MU đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge

09:24, 07/04/2011

Trận tứ kết lượt đi giữa Chelsea và MU trên sân Stamford Bridge, Rooney ghi bàn thắng duy nhất đem lại chiến thắng 1 - 0 cho Quỷ đỏ.

 

Bước vào trận đấu rạng sáng nay (7/4) (giờ Việt Nam), với thế trận hợp lý và hiệu quả, đội bóng của huấn luyện viên Alex Ferguson đã có chiến thắng đầu tiên tại Stamford Bridge kể từ năm 2002 nhờ bàn thắng duy nhất của Rooney ở phút 24 của trận đấu. Từ một pha phát động tấn công chuẩn xác của Carrick ở biên trái, Giggs đã khống chế bóng hợp lý trước khi căng ngang để Rooney đệm lòng tinh tế lập công cho Manchester United.

 

Đây là bàn thắng thứ 4 của Rooney trong 2 trận đấu gần đây nhất của Manchester United và quan trọng hơn, chiến thắng 1-0 ngay trên sân khách này còn giúp thầy trò huấn luyện viên Alex Ferguson rộng cửa tiến vào bán kết khi trận lượt về sẽ diễn ra tại Old Trafford, nơi MU luôn có phong độ tốt.

 

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, ngay từ phút thứ 7, Torres đã làm thót tim các cổ động viên MU khi anh thử thách Van der Sar bằng một cú sút sệt. Sau tình huống đó, các cầu thủ áo xanh tiếp tục gia tăng áp lực lên phần sân đối phương. Song các cầu thủ MU lại là người thể hiện được bản lĩnh khi Rooney ghi bàn ở phút 24.

 

Bàn thắng mở tỷ số của Rooney đã làm thế trận thay đổi theo chiều hướng có lợi cho đội bóng của thành phố Manchester. Phải đến những phút cuối hiệp 1, Chelsea mới tạo ra được cơ hội khi từ đường chuyền của Drogba, bóng qua chân Torres nhưng lại đập trúng cột dọc. Lampard đá bồi nhưng bóng cũng không thể vào lưới khi Evra kịp phát bóng trước vạch vôi.

 

 Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục gây sức ép lên phần sân đối phương nhưng các cơ hội của họ tạo ra lần lượt lại trôi qua mũi giày Drogba hay Ramires. Kết thúc trận đấu, tỷ số 1 - 0 vẫn được giữ nguyên và đây là thử thách không nhỏ đối với The Blues khi trong trận lượt về họ buộc phải giành thắng lợi trước MU tại Old Trafford nếu muốn nuôi hy vọng Champions League.