"Ở Inter, ai cũng có thể bị bán"

08:19, 29/04/2011

Chủ tịch Inter vừa tuyên bố rằng không ai chắc suất ở lại sân Meazza mùa tới. Thông điệp của Moratti giống như lời cảnh báo. Inter đã sẵn sàng tiến hành cuộc cải tổ sâu rộng trong mùa hè chuyển nhượng 2011 sắp tới.

 

Mùa bóng hiện tại vẫn còn vài vòng đấu nhưng trên thực tế coi như đã khép lại với đội bóng áo xanh đen. Inter đã bị loại khỏi Champions League và không còn hy vọng bảo vệ ngôi vô địch Serie A.

 

Thế nên, báo chí Italia những ngày này loan tải những tin đồn chuyển nhượng liên quan tới "Nerazzurri" nhiều hơn là nói về các trận đấu của họ ở Serie A. Trên băng ghế huấn luyện viên, Leonardo không chắc còn được giữ lại cho tới mùa sau. Cái tên Guardiola vẫn được nhắc đến ở sân Meazza. Một giả thiết khác là sự hiện diện của "phù thủy" Mazzarri sau mùa giải chói sáng ở Napoli này.

 

Corrierer dello Sport loan tin Moratti đã sẵn sàng bán hàng loạt cầu thủ Inter trong một kế hoạch "thay máu" triệt để. Trên hàng công, "Hoàng tử" Milito đang chơi những trận đấu có lẽ là cuối cùng trong màu áo xanh đen trước khi chấm dứt cuộc phiêu lưu nhiều thăng trầm ở Meazza. Ứng viên số 1 thế chân Milito dự kiến là Tevez. Có tin nói Inter đã đưa ra đề nghị chuyển nhượng đầu tiên là 32 triệu euro, nhưng bị Man City từ chối. Đội bóng Anh được cho là chỉ chấp nhận xem xét bán Tevez với giá không đưới 40 triệu euro.

 

Một ngôi sao khác được liên hệ với các tin đồn chuyển nhượng là "nhạc trưởng" Sneijder. Có tin MU sẵn sàng chi 28 triệu euro để sở hữu chữ ký của tiền vệ người Hà Lan, nhưng Sneijder được báo chí Italia dẫn lời nói rằng anh sẽ tiếp tục ở lại sân Meazza mùa tới. Anh chưa có ý định ra đi. Pandev và Chivu được cho là nằm trong tầm ngắm của Bayern Munich.

 

Giá thị trường của ngôi sao người Macedonia ước khoảng 15 triệu euro trong khi Chivu được định giá 12 triệu. Tin "hot" nhất mà báo chí Italia loan tải là ngay cả "báo đen" Eto'o cũng không được xếp vào diện "không thể chuyển nhượng". Đã có những tin đồn liên hệ quả bóng vàng Châu Phi 2010 với một cuộc chuyển nhượng sang Man City trong khuôn khổ hợp đồng chuyển nhượng Tevez tới Meazza.

 

Hậu vệ phải Maicon dự kiến có thể phải ra đi. Real Madrid hay bất cứ đội nào đưa ra lời đề nghị hấp dẫn đều có thể được Inter xet xét nghiêm túc. Giá của Maicon ước khoảng 20 triệu euro.