Quỷ Đỏ hạ gục The Blues trong trận cầu đầy hấp dẫn

14:32, 13/04/2011

Trận tứ kết lượt về Champions League giữa Man United và Chelsea tại Old Trafford đã diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính đúng như mọi người chờ đợi. Với đấu pháp hợp lí, bản lĩnh thi đấu tuyệt vời, sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Javier Hernandez cùng chiếc thẻ đỏ của Ramires, Quỷ Đỏ xuất sắc hạ gục The Blues để lọt vào bán kết một cách xứng đáng.

 

Chelsea và Man United, 2 cái tên đủ làm nên sự hấp dẫn ngay từ đầu trận. Dù đã có được lợi thế dẫn bàn ở lượt đi, nhưng Quỷ Đỏ không giấu giếm ý đồ tấn công ngay từ đầu. Còn Chelsea, họ không quá vội vã và chậm rãi tổ chức những pha phối hợp của mình.

 

10 phút đầu trôi qua, tình huống nguy hiểm nhất mà Man United tạo về khung thành đội khách chính là nỗ lực tuyệt vời của Park ở trong vòng cấm. Còn Chelsea, tiền vệ Ramires khiến hàng thủ United có nhiều phen vất vả.

 

Phút thứ 15, từ pha đi bóng lắt léo của Malouda, Lampard có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ghi được bàn thắng, nhưng rất tiếc cho The Blues khi cú đệm bóng của Lampard quá nhẹ khiến thủ thành Van Der Sar dễ dàng bắt gọn trái bóng trong tay.

 

Sau tình huống này, Chelsea trở nên tự tin hơn, họ đẩy cao đội hình tấn công gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà với sự cơ động của bộ 3 Ramires, Lampard và Malouda.

 

Phút 27, Rooney có đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm cho Hernandez bay người đánh đầu đẹp mắt tung lưới Chelsea. Không may cho Quỷ Đỏ khi trọng tài biên phất cờ bắt việt vị trong tình huống này.

 

Chelsea cũng có câu trả lời ngay sau đó với pha tăng tốc của Anelka khiến thủ thành Van Der Sar phải mạo hiểm băng ra khỏi vòng cấm để cản phá.

 

Thời gian còn lại của hiệp 1, sự chủ động hoàn toàn thuộc về Man United, những pha phối hợp của Evra và Nani, O'Shea và Giggs hay Park gây khá nhiều khó khăn cho đội khách.

 

Phút 44, sau pha phối hợp nhịp nhàng với O'Shea, Giggs dũng mãnh băng vào vòng cấm rồi có đường căng ngang không thể tuyệt vời hơn vào trong. Một lần nữa, Hernandez thể hiện sự nhạy bén của mình khi băng vào kịp thời sút tung lưới Chelsea một lần nữa. Lần này, trọng tài xác định đó là 1 bàn thắng hợp lệ. 1-0 cho Manchester United.

 

Khi tổng tỉ số trong 2 lượt trận đã là 2-0 nghiêng về Man United, bước vào hiệp 2, HLV Chelsea Ancelotti phải có sự điều chỉnh trong đội hình. Sau hiệp thi đấu đầu tiên khá mờ nhạt, Torres phải rời sân để nhường chỗ cho Didier Drogba.

 

Sự xuất hiện của Drogba giúp hàng công The Blues thi đấu khởi sắc hơn. Ngoài tình huống dứt điểm cận thành trong lần chạm bóng đầu tiên, tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn có cú sút xa đầy uy lực đưa bóng đi chệch cột dọc Man United trong gang tấc.

 

Đến phút 70, Chelsea phải chịu sự mất mát to lớn khi tiền vệ Ramires lãnh thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Nani. Có lẽ trọng tài hơi nghiêm khắc với Ramires trong tình huống này. Chơi thiếu người trong khi bị dẫn bàn, quá khó cho Terry cùng các đồng đội lúc này.

 

Thế nhưng, đội khách đã chứng tỏ mình không hề buông xuôi. Phút 76, từ đường chuyền của Essien, Drogba nhận bóng đầy dũng mãnh trong vòng cấm sút tung lưới Quỷ Đỏ đưa trận đấu về thế cân bằng.

 

Ngay sau khi bị gỡ hòa đầy bất ngờ, Man United đã có bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 2-1. Lão tướng Ryan Giggs lại có pha kiến tạo tuyệt vời, và Park Ji Sung còn có cú sút chéo góc còn tuyệt vời hơn hạ gục Petr Cech.

 

Dù có nhiều nỗ lực đáng khen nhưng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Chelsea làm nên điều bất ngờ và ngậm ngùi dừng bước tại đây.