Vòng áp chót lượt đi V. League 2011: Không thể hay hơn

10:43, 25/04/2011

Vòng đấu thứ 12 - vòng áp chót giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2011 đã khép lại với 7 trận đấu rất hấp dẫn. Đây là vòng đấu mà giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là một trong những vòng đấu hay và hấp nhất từ đầu giải tới nay.

Trước hết đây là vòng đấu có tính bản lề chuẩn bị cho đợt nghỉ và bổ sung lực lượng cho lượt về. Vì vậy các đội rất muốn tạo ra vị trí an toàn để có đường toan tính cho những trận đấu sẽ rất khó khăn của lượt về.

 

Trước hết tại khu vực các đội thuộc nhóm đầu bảng. Đương kim vô địch Hà Nội T&T đã hòa không bàn thắng với đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Sông Lam Nghệ An. Các đội được đánh giá cao khác là Bình Dương và Cao su Đồng Tháp cũng bất phân thắng bại trong một trận đấu quyết liệt với 3 thẻ đỏ; SHB Đà Nẵng cũng chia điểm với Navibank Sài Gòn với tỷ số 3-3 trên sân Thống Nhất. Kết quả này đã làm cho tình hình các đội tốp trên không mấy thay đổi và chưa có đội nào có được lợi thế hơn hẳn trong cuộc đua tranh đến vị trí có huy chương. Hiện nay sau vòng áp chót lượt đi, Sông Lam Nghệ An đứng đầu bảng chỉ hơn 2 đội thứ 2 và thứ 3 là Cao su Đồng Tháp và Đà Nẵng 4 điểm và hơn đội đứng thứ 4 Hà Nội T&T 6 điểm. Vì vậy nếu như đội nào đó sẩy chân, vị trí trên bảng xếp hạng sẽ thay đổi rất nhanh.

 

Cho đến vòng đấu thứ 12, cuộc chiến đua tranh để thoát khỏi vị trí xuống hạng đã có chiều hướng ngày càng quyết liệt, gay cấn hơn. Thật đáng khen cho đội bóng Hà Nội ACB khi đã có sự vùng lên quyết liệt, không cam chịu số phận. Từ đầu giải Hà Nội ACB chỉ toàn thua và thua, rất ít trận hòa và thắng, nhưng tới vòng đấu này đội đã có chiến thắng oanh liệt trước Hải Phòng 5-0, được 10 điểm và lần đầu tiên thoát khỏi vị trí bét bảng xếp hạng. Sau vòng đấu áp chót, tình hình tại khu vực cuối bảng xếp hạng đang cho thấy trong lượt về sẽ có nhiều trận đấu hay, quyết liệt.

 

Hiện nay đội cuối bảng xếp hạng là cựu vô địch Đồng Tâm Long An được 9 điểm, đội thứ 13 Hà Nội ACB 10 điểm, đội thứ 12 và 11 là Hải Phòng và Hòa Phát Hà Nội cùng được 12 điểm. Như vậy sau vòng đấu thứ 12, từ chỗ suất xuống hạng trực tiếp được cho là đã thuộc về Hà Nội ACB thì nay đã chia khá đều cho cả 4 đội là: Đồng Tâm Long An, Hà Nội ACB, Hải Phòng và Hòa Phát Hà Nội. Sự quyết liệt và những bất ngờ được hình thành sau vòng đấu thứ 12 đã được người hâm mộ đánh giá là một vòng đấu không thể hay hơn, tạo ra được nhiều cảm xúc cho cả khán giả, các cầu thủ và lãnh đạo các đội bóng. Tính hấp dẫn của giải đấu vẫn còn nguyên vẹn khi các nhóm đội thuộc vị trí có huy chương và suất xuống hạng còn bỏ ngỏ, và đó chính là chất men để khán giả đến sân có nhiều hơn.