Chiến thắng xuất sắc của Việt Nam tại BWF Sudirman Cup

14:44, 25/05/2011

Tối 24/5, đội tuyển cầu lông Việt Nam bước vào lượt đấu thứ 2 trong khuôn khổ bảng 3B giải cầu lông Sudirman Cup.

 

Sau lượt trận đấu để thua đội tuyển cầu lông Thuỵ Điển 2-3 và đứng thứ 3 bảng 3B, đội tuyển Việt Nam tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng trong lượt trận thứ 2 gặp đội tuyển Nam Phi. Ở trận đấu này, Nam Phi là đội được đánh giá cao hơn và đang có phong độ tốt sau chiến thắng 4-1 trước Bulgari ở lượt trận đấu đầu tiên để đứng đầu bảng.

 

Tuy nhiên, Việt Nam đã xuất sắc ở cả nội dung đồng đội lẫn cá nhân, để giành chiến thắng thuyết phục 5-0 trước đội tuyển Nam Phi.

 

Cặp đôi Bùi Bằng Đức và Thái Thị Hồng Gấm nhận trách nhiệm mở màn bằng trận đấu với cặp đôi của Nam Phi là Willem A Viljoen và Anna M viljoen. 

 

Sau khi để thua ở séc đầu tiên với tỉ số 17-21, Hồng Gấm và Bằng Đức đã vùng lên ở quãng thời gian sau đó để giành chiến thắng liên tiếp 2 séc với các tỉ số 26-24, 21-17. Qua đó giúp đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước đội tuyển Nam Phi 1-0.

 

Niềm vui của đội tuyển tiếp tục được nhân đôi khi Tiến Minh không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Jacob Maliekal 21-5, 21-8 ở nội dung đánh đơn. Theo gương người đàn anh, ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang cũng vượt qua Stacey Doubell 21-10, 21-16.

 

Chiến thắng trong 3 nội dung đầu tiên khiến tinh thần các vận động viên lên rất cao. Vì vậy ở 2 nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ diễn ra sau đó Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng. Bùi Bằng Đức, Đào Mạnh Thắng và Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen tiếp tục vượt qua các cặp đôi của Nam Phi để kết thúc một ngày thi đấu thành công ngoài mong đợi của đội tuyển Việt Nam.

 

Giành chiến thắng ở lượt thi đấu thứ 2 này, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 2 của bảng 3B. Đứng đầu bảng là đội Thụy Điển, đội đã có chiến thắng 4-1 trước đội tuyển Bulgari cũng ở lượt đấu thứ 2 này.