Chờ một trận cầu trong mơ

17:33, 06/05/2011

Với hàng triệu, triệu người hâm mộ bóng đá trên khắp hàng tinh thì giải vô địch Champions Legue (Cúp C1 châu Âu) luôn là giải thi đấu bóng đá hấp dẫn nhất, danh giá nhất của làng túc cầu thề giới. Tại giải này luôn quy tụ tất cả các cầu thủ bóng đá, các huấn luyện viên danh tiếng nhất thế giới so tài. Nhiều câu lạc bộ hùng mạnh về tài chính, thương hiệu luôn hướng đến mục tiêu có được chức vô địch Cúp C1 châu Âu.

 

Tại Champions League 2011, sau khi đã trải qua rất nhiều trận đấu tại các vòng đấu vòng loại, vòng đấu bảng và vòng đấu loại trực tiếp, đến vòng đấu bán kết đã xác định được hai đội bóng mạnh nhất trong số các câu lạc bộ bóng đá của châu Âu đã được vào vòng đấu cuối cùng - trận chung kết Champions League để chọn ra nhà vô địch mới của chiếc Cúp C1- chiếc cúp danh giá nhất của bóng đá châu Âu trong năm 2011. Đó là 2 đội : Manchester United và Barcelona. Trận chung kết sẽ được tổ chức tại sân vận động Wembley vào ngày 29-5 tới. Đây là trận đấu được chờ đợi nhất trong năm 2011 và cũng được đánh giá là trận cầu trong mơ của bóng đá thế giới.

 

Để có được những đánh giá cao về chất lượng của trận đấu này, chúng ta thử điểm lại một số thông điệp mà hai đội bóng đang có, đó là: cả hai đội bóng đều được đánh giá là những đội bóng hàng đầu châu Âu và thế giới. Lực lượng cả hai đội tương đương nhau do đều đang sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới., trong đó M. U có W. Rooney; Barcelona có L. Messi. Cả hai huấn luyện viên: P. Guardiola của Barcelona và A. Ferguson của M. U đều là những huấn luyện viên được đánh giá là tài năng vào loại bậc nhất thế giới. Cả hai đội đều có lối chơi bóng tấn công đẹp mắt, hiệu quả, lối chơi bóng cống hiến cho khán giả, nhưng cũng không hề kém phần quyết liệt và đầy toan tính để đi đến thành công.

 

Về thành tích tại Cúp C1, cả 2 đội đều đã từng 3 lần đoạt chức vô địch chiếc cúp danh giá này. M. U vô địch vào các năm: 1968, 1999, 2008; Barcelona vô địch vào các năm: 1992, 2006, 2009.

 

Với nhưng thông số trên, cả hai đội bóng đều đang cho thấy họ hoàn toàn là đối thủ xứng tầm với nhau về mọi mặt và cũng đang rât khát khao có được chức vô địch lần thứ 4. Theo nhận định của chúng tôi và nhiều người hâm mộ thì cả hai đội đều có cơ hội ngang nhau trong cuộc thư hùng trong trận chung kết. Tuy nhiên, Barcelona được đánh giá cao hơn chút ít khi đang sở hữu chân sút số 1 thế giới L. Messi. Nhận định là như vậy, nhưng M. U lại là đội bóng có hàng phòng ngự được đánh giá cao hơn, lối chơi bóng “cáo già” hơn bởi họ đang sở hữu nhiều cầu thủ rất có kinh nghiệm trận mạc, lại được chơi trận chung kết trên đất Anh, nên sẽ có được sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả. Vì vậy một khi L. Messi bị kèm chặt thì Barcelona sẽ gặp nhiều khó khăn.

 

Với những nhận định trên, điều chắc chắn trận đấu sẽ là cuộc thi tài trên sân cỏ hấp dẫn, quyết liệt. Đội thua và đội thắng sẽ chỉ nằm trong gang tấc của những lóe sáng tận dụng thời cơ và những sai lầm dù là rất nhỏ mà thôi. Cả hai đội đều xứng đáng có được chức vô địch, nhưng chiếc cúp chỉ có 1. Vậy nên đội nào thua trận cũng là rất đáng tiếc.