Đua xe đạp về nguồn năm 2011

10:17, 12/05/2011

Để thiết thực chào mừng Kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp, cuộc đua xe đạp về nguồn do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức sẽ khai mạc tại Công viên Lý Thái Tổ, đua chặng 1 quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 15- 5. Ngày 16- 5 đua chặng 2 từ Hà Nội qua Vĩnh Phúc đến Việt Trì, Phú Thọ. Ngày 17- 5 đua chặng 3 từ Việt Trì đi T.P Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Ngày 18- 5 đua chặng 4 từ T.P Tuyên Quang đến T.X Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Ngày 19- 5 đua chặng 5 từ T.X Bắc Kạn đến T.X Cao Bằng.

 

Để bảo đảm cho đoàn đua được thực hiện tốt trên chặng đường đi qua Thái Nguyên từ Đèo Khế, Đại Từ đến cầu Ô Gà, Phú Lương, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định số 1171/QĐ- UBND thành lập Ban Tổ chức hỗ trợ cuộc đua xe đạp về nguồn năm 2011; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đã ban hành Kế hoạch số 471/KH- SVHTTDL, nêu rõ mục đích, yêu cầu; quy mô tổ chức đón, cổ vũ và bảo đảm cho đoàn đua hoàn thành tốt nhiệm vụ trên chặng đường đi qua Thái Nguyên.

 

Ban Tổ chức hỗ trợ cuộc đua xe đạp về nguồn của tỉnh cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể đến các thành viên Ban Tổ chức, các địa phương và các cơ quan liên quan để đoàn đua khi qua địa phận tỉnh được bảo đảm an toàn, có thiện cảm tốt với đất và người Thái Nguyên - Thủ đô gió ngàn.