Falko Goetz nhận lời dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

15:51, 18/05/2011

Những tưởng việc đàm phán giữa VFF và huấn luyện viên (HLV) Falko Goetz đi vào ngõ cụt thì vào phút chót, nhà cầm quân người Đức đã nhận lời dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN).

 

Thông tin này được đích thân chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ xác nhận trong buổi sáng nay (18/5).

 

Có thể nói, chưa bao giờ việc tìm kiếm HLV trưởng cho ĐTVN lại gặp nhiều khó khăn như vậy. Và cho tới thời điểm này, việc công bố danh tính vị thuyền trưởng của ĐTVN đã bị chậm lại hơn 1 tháng so với dự kiến.

 

Trước khi vị HLV sinh năm 1962 này nhận lời dẫn dắt ĐTVN, huyền thoại bóng đá người Bungaria - Hristo Stoichkov đã có chuyến sang thăm và làm việc với lãnh đạo VFF. Động thái này khiến nhiều người cho rằng, cựu danh thủ của Câu lạc bộ Barcelona sẽ được VFF lựa chọn để thay thế người tiền nhiệm Calisto.

 

Bên cạnh đó, một loạt HLV nội đã được VFF đưa vào danh sách tuyển chọn như HLV Mai Đức Chung (Navibank Sài Gòn), Phan Thanh Hùng (HN T&T), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng),...

 

Khi mà quá trình đàm phán tìm kiếm HLV trưởng ĐTVN gặp khó khăn, VFF cũng đã bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung tạm quyền dẫn dắt ĐTVN. Còn Đội tuyển Olympic Quốc gia được giao phó cho HLV Phan Thanh Hùng.

 

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, HLV Falko Goetz sẽ có mặt ở Việt Nam vào cuối tháng 5 này. Và nếu không có gì thay đổi thì hợp đồng giữa VFF và cựu HLV Hertha Berlin sẽ được ký kết và có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/6 tới.

 

Dẫu vậy, HLV Goetz sẽ không dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia đá lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2014 với Macau (vào ngày 29/6 và 3/7) và Đội tuyển Olympic Quốc gia tham dự vòng loại Olympic London 2012 với đối thủ Ả Rập Xê Út (vào ngày 19/6 và 23/6).

 

Công việc đó sẽ vẫn do hai HLV Mai Đức Chung và Phan Thanh Hùng đảm nhận trước khi bàn giao lại cho HLV Falko Goetz.

 

Cũng theo tiết lộ của ông Hỷ thì mức lương mà HLV Goetz nhận được là 25.000 USD/tháng và kéo dài trong 2 năm. Tuy nhiên, nếu như không thành công ở SEA Games 26 được tổ chức vào cuối năm nay thì HLV Goetz sẽ phải ra đi.