Lê Văn Duẩn tiếp tục giữ áo vàng Giải đua xe đạp Về nguồn

10:08, 18/05/2011

Giải Đua xe đạp Về nguồn đã khai mạc ngày 15/5 tại bờ Hồ Hoàn Kiếm -Hà Nội trong sự chứng kiến của đông đảo nhân dân thủ đô. Giải có sự tham gia của 72 cua-rơ thuộc 12 đội đua xuất sắc nhất cả nước.

 

Các cua-rơ sẽ tranh tài ở 4 chặng đua đường trường với tổng chiều dài hơn 430 km, qua nhiều địa danh lịch sử của các địa phương Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Cao Bằng với đích đến cuối cùng là trước tượng đài Bác Hồ tại thị xã Cao Bằng vào trưa ngày mai (19/5).

 

Sau lễ khai mạc, các cua-rơ bước vào chặng đua tính điểm tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Thời tiết khá mát mẻ cộng với đường đua đẹp khiến các cua-rơ dễ dàng hoàn thành chặng đường 51km gồm 30 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm.

 

Kết quả, tay đua  Lê Văn Duẫn của đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn 1 cán đích đầu tiên và được giữ áo vàng. Về nhì là tay đua Nguyễn Trường Tài của đội Domesco Đồng Tháp 1.

 

Sáng 17/5, các tay đua thi đấu tiếp chặng 3 từ thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đi thành phố Tuyên Quang dài 85 km, với nỗ lực tách tốp của các tay đua trẻ Quân Khu 7, Hòa Bình và Domesco Đồng Tháp 2 nhưng không thành công khi ê kíp Bảo vệ thực vật Sài Gòn tung sức kéo tốp bắt lại và tay đua áo vàng Lê Văn Duẩn (Bảo vệ thực vật  Sài Gòn 1) đã không phụ lòng đồng đội khi rút thắng tốp đông, về nhất sau 1h57’07’’, đạt tốc độ trung bình lên đến 43,546 km/h.

 

Sau khi đoàn đua đi được hơn 50 km, đã có 3 tay đua: Phùng Văn Lộc (Quân Khu 7), Đặng Thành Thái (Domesco ĐT 2) và Hà Thế Long (Hòa Bình) tách tốp đông để vượt lên. Với quyết tâm giành chiến thắng, tay đua Lê Văn Duẩn đã tung nước rút dũng mãnh, vượt qua các tay đua mạnh khác để cán đích trước tiên. Về hạng Nhì là đồng đội Mai Nguyễn Hưng và hạng ba Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long).  Lê Văn Duẩn vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 52 điểm, áo trắng vẫn thuộc về tay đua trẻ Hồ Huỳnh Vạn An (Bảo vệ thực vật  An Giang).   

 

Với chiến thắng này, tay đua Lê Văn Duẩn (Bảo vệ thực vật  Sài Gòn 1) tiếp tục giữ áo vàng sau 4h30’15’’, hạng Nhì là tay đua Nguyễn Trường Tài (Domesco Đồng Tháp 1 – khi hơn áo vàng 20 giây) và hạng ba là Hồ Huỳnh Vạn An (Bảo vệ thực vật An Giang – khi hơn 22 giây). Đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn 1 dẫn đầu sau 13h32’27’’, xếp sau là Domesco Đồng Tháp 1 và Bảo vệ thực vật  An Giang.

 

Sáng nay (18/5), các tay đua thi đấu chặng 4 từ thành phố Tuyên Quang đi Thị xã Bắc Kạn dài 147 km. Đây là chặng đua dài và đường đua có nhiều đồi dốc nên hứa hẹn sẽ có các cuộc tấn công và tách tốp thành công, từ đó sẽ có sự thay đổi trên bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội.