Liverpool ký hợp đồng dài hạn với HLV Dalglish

09:49, 13/05/2011

Thành công của vị huấn luyện viên (HLV) tạm quyền trong việc vực dậy Liverpool được các ông chủ Mỹ ở sân Anfield ghi nhận xứng đáng.

 

Hôm qua (12/5), Liverpool và Dalglish đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn ba năm. Một bản hợp đồng tương tự cũng được đội chủ sân Anfield ký với Steve Clarke, trợ lý thân tín của Dalglish.

 

Dalglish được chỉ định làm HLV tạm quyền hồi tháng 1, sau khi Liverpool sa thải nhà cầm quân trước đó là Roy Hodgson. Và sau 4 tháng cầm quân, Dalglish đã làm hồi sinh một tập thể rệu rã, yếu đuối ở nửa dưới bảng xếp hạng khi tiếp quản từ Hodgson, đưa đội bóng lên vị trí thứ năm giải Ngoại hạng hiện tại.

 

Thống kê cho thấy nếu mùa giải chỉ tính từ khi Dalglish nhậm chức, Liverpool là đội có thành tích tốt thứ hai trong số 20 đội dự giải Ngoại hạng mùa này. Cụ thể, trong 15 trận tình từ thời điểm đó, Liverpool đã đoạt tới 33 điểm, chỉ kém 2 điểm so với Chelsea, và hơn cả MU (32 điểm) lẫn Arsenal (27 điểm).

 

Mùa giải chỉ còn hai vòng, và Liverpool chỉ cần thêm 3 điểm nữa là chắc chắn đoạt vé dự Europa League mùa tới. Họ thậm chí có thể làm điều đó ngay chủ nhật tuần này, nếu đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham.

 

"Tôi từng nói khi nhận lời làm HLV tạm quyền hồi tháng 1 rằng tôi luôn sẵn lòng và sẽ rất hạnh phúc nếu có thể giúp đội bóng trong phần còn lại của mùa giải. Giờ thì các ông chủ Mỹ John W. Henry và Tom Werner quyết định rằng họ muốn tôi ở lại lâu hơn một chút. Đây là tin vui thật sự cho tôi và Steve Clarke khi cả hai được ký hợp đồng dài hạn", Dalglish nói về quyết định bổ nhiệm chính thức ông và vị trợ lý.

 

Nhà cầm quân người Scotland không quên cảm ơn nỗ lực từ các cầu thủ cũng như những cống hiến tuyệt vời từ cánh tay phải Clarke, người từng rất thành công trong vai trò tương tự ở Chelsea rồi West Ham.

 

Dalglish là một huyền thoại sống ở sân Anfield. Thời còn là cầu thủ, ông cùng Liverpool đoạt cả thảy 20 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 6 chức vô địch Anh và 3 lần vô địch Cup C1. Khi chuyển sang làm HLV, danh thủ Scotland này giúp Liverpool gặt hái thêm 9 danh hiệu nữa, trong đó có 3 chức vô địch quốc gia. Ông cũng là HLV gần nhất giúp Liverpool vô địch Anh, ở mùa giải 1989-1990.

 

Với bản hợp đồng dài hạn vừa ký, Dalglish không giấu diếm hy vọng sẽ đưa Liverpool trở lại đỉnh cao danh vọng như nhiệm kỳ đầu ông dẫn dắt câu lạc bộ. "Đây là một đội bóng độc nhất vô nhị và tôi hạnh phúc khi có cơ hội một lần nữa giúp đội bóng làm nên một điều gì đó đặc biệt", HLV 60 tuổi nhấn mạnh.