Mở đầu lượt về giải bóng đá hạng nhất Quốc gia 2011: Vòng đấu kỳ lạ

10:11, 15/05/2011

Lượt về giải bóng đá hạng nhất Quốc gia năm 2011 đã bắt đầu bằng vòng đấu thứ 14. Kết quả của 7 trận đấu tại vòng mở màn lượt về này được người hâm mộ cho là một vòng đấu rất kỳ lạ khi mà tất cả các trận đều kết thúc với tỷ số hòa, trong đó có cả những trận hòa của cặp đấu giữa đội mạnh nhất với đội được xem là yếu nhất.

 

Cụ thể như sau: Sài Gòn Xuân Thành, đội đầu bảng hòa không bàn thắng trước Quảng Nam, đội đáng đứng ở nhóm xuống hạng; Huế hòa 2- 2 với Đồng Nai; SQC Bình Định hòa 0- 0 với TDC Bình Dương; Hà Nội hòa Nam Định 1- 1; Cần Thơ hòa Than Quảng Ninh 2- 2; T.P Hồ Chí Minh hòa Kiên Giang 1- 1; Tây Ninh hòa An Giang 2- 2.

 

Nhận xét về các trận đấu tại vòng 14 cho thấy đây là trận mở màn lượt về, lượt đấu quyết định cho thành bại của các đội trong toàn giải, vì vậy các trận đấu diễn ra rất quyết liệt, ai cũng  muốn có một chiến thắng để tạo sự may mắn, suôn sẻ cho cả 13 vòng đấu còn lại, Vì vậy không có chuyện nhường điểm hay thi đấu thiếu tích cực, chủ quan. Thực tế trên sân cỏ cũng cho thấy các cầu thủ đã thể hiện quyết tâm cao để chiến thắng và cũng quyết tâm cao để không bị thua. Vậy nên đội mạnh tấn công nhiều nhưng không thắng được các đội yếu hơn khi họ thi đấu với tinh thần tử thủ, phá vỡ lối chơi của đối phương bằng nhiều cách. Với cách chơi bóng như vậy, một số trận đấu đã rất căng thẳng, bạo lực và không đẹp mắt với các pha đánh lộn của cầu thủ, ăn vạ, câu giờ… Tuy nhiên, vòng đấu thứ 14 với kết quả cả 7 trận đều hòa đã làm hài lòng tất cả các đội, trừ một số đội bóng mạnh, bởi trong ngày ra quân đầu tiên lượt về đã không có đội nào quá đen đủi.

 

Kết quả hòa cho các trận vòng 14 cũng vì thế không tác động đến vị trí trên bảng xếp hạng. Tại vị trí dẫn đầu, Sài Gòn Xuân Thành vẫn độc chiếm với số điểm hơn đội thứ nhì là Bình Định tới 10 điểm; tốp thứ 2 gồm Bình Định, Kiên Giang, Than Quảng Ninh vẫn có nguyên cơ hội lên hạng; tốp cuối với 3 cái tên: Nam Định,  Huda Huế và Quảng Nam vẫn là những đội nhiều khả năng xuống hạng nếu không có sự vươn lên mạnh mẽ tại các vòng đấu còn lại.