Nadal nhọc nhằn lọt vào vòng 2 giải Pháp mở rộng

07:46, 25/05/2011

Trong khi các hạt giống hàng đầu như Djokovic, Federer, Murray… khá dễ dàng lọt vào vòng 2 thì đương kim vô địch Nadal phải mất nhiều hơn 3 séc để đi tiếp.

 

Gặp đối thủ John Isner, Nadal giành chiến thắng ở séc đấu với tỉ số 6-4. Mặc dù vậy có thể dự đoán những khó khăn chờ đợi Nadal bởi Isner thi đấu với sự tự tin và quyết tâm cao.

 

Minh chứng là ngay ở séc thứ 2, tay vợt người Mỹ liên tục giằng co từng điểm số với Nadal. Hai tay vợt buộc phải bước vào loạt tie-break. Trong loạt đấu cân não này, Isner tỏ ra cực kỳ xuất sắc để chung cuộc vượt qua Nadal với tỉ số 7-6. Qua đó quân bình tỷ số séc đấu là 1-1.

 

Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở séc thứ 3 khi Isner lại buộc Nadal phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. Cũng giống như séc đấu thứ 2, tay vợt người Mỹ chiếm lợi thế ở ngay những pha bóng đầu tiên trong loạt đấu cân não. Những pha trả bóng hiểm hóc cùng những cú ace chính là vũ khí giúp Isner thành công. Vượt qua Nadal ở loạt tie-break để thắng 7-6, qua đó vươn lên dẫn trước 2-1. Isner khiến những người hâm mộ phải ngả mũ thán phục.

 

Để thua 2 séc đấu dường như khiến lòng tự trọng của nhà đương kim vô địch bị tổn thương. Vì vậy ở séc thứ 4, Nadal đã chơi cực hay và dần bắt bài được lối đánh lên lưới của Isner. Thêm vào đó, những pha giao bóng của Nadal cũng ngày càng chuẩn xác. Do đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã dễ dàng vượt qua đối thủ với tỉ số chênh lệch 6-2. Hòa nhau sau 4 séc, 2 tay vợt bước vào thi đấu séc thứ 5 quyết định.

 

Trong séc đấu quan trọng này, Nadal đã kịp thể hiện bản lĩnh. Sau khi để Isner thắng ở games cầm giao bóng đầu tiên. Nadal liên tiếp giành chiến thắng ở 3 games tiếp theo nhờ thi đấu cực hay ở những tình huống trả giao bóng. Qua đó sớm vượt lên dẫn trước 3-1. Tuy nhiên Isner cũng không chịu buông xuôi khi thắng ở séc thứ 5 để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

 

Thế trận giằng co tiếp tục được Isner kiên trì thực hiện. Tuy nhiên lúc này thể lực của Isner đã sút giảm trong khi Nadal cùng thi đấu càng tỏ ra sung mãn. Vì vậy tay vợt người Tây Ban Nha thường giành chiến thắng ở những games đua về sức bền. Dù rất nỗ lực nhưng Isner không thể chống đỡ được lối chơi này của Nadal và thua với tỷ số 4-6.

 

Như vậy sau 4h1' thi đấu, Nadal đã vượt qua Isner với tỉ số 3-2 để lọt vào vòng 2 giải Pháp mở rộng gặp tay vợt đồng hương Pablo Andujar - người đã vượt qua Giraldo 7-6 6-3 6-3.

 

Trong khi đó, dù chia tay giải Pháp mở rộng ngay từ vòng 1, nhưng Isner hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu bởi anh chính là tay vợt đầu tiên buộc Nadal phải thi đấu séc thứ 5 tại giải Pháp mở rộng.