Ramsey lập công giúp Arsenal đánh bại Man United

22:39, 01/05/2011

Với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Aaron Ramsey, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Manchester United ngay tại thánh địa Emirates.

Cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League đang thực sự trở nên gay cấn hơn bao giờ hết sau khi Chelsea có chiến thắng 2-1 trước Tottenham để rút ngắn khoảng cách với đội đậu bảng Manchester United xuống còn 3 điểm.

Trước sức ép không nhỏ đó từ phía "The Blues," thầy trò huấn luyện viên Alex Ferguson chắc chắn sẽ phải thi đấu hết mình để giành chiến thắng trong chuyến hành quân đến Emirates để đối đầu với Arsenal trước khi họ trở về sân nhà tiếp đón Chelsea. Trong khi đó, Arsenal cũng sẽ không dễ dàng từ bỏ cơ hội để rút ngắn điểm số và hy vọng vào điều gì đó thần kỳ ở những vòng đấu cuối.

Thế nên, trận đấu đã thực sự diễn ra sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài với ưu thế thuộc về đội chủ nhà khi họ liên tiếp gây sức ép về phía khung thành Van der Sar, khiến cho đội hình của Manchester United buộc phải co về.

Ngay phút thứ 2, Arsenal đã có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Walcott có đường căng ngang chính xác đến vị trí của Wilshere, song tiếc là cú dứt điểm bằng chân trái của tiền vệ đầy tài năng này lại đi chệch cột dọc.

Sau khi có được tình huống nguy hiểm đầu tiên, Arsenal tiếp tục là những người giành được thế trận tốt hơn và khiến cho hàng thủ của manchester United phải rất vất vả với những tình huống tấn công đa dạng, đặc biệt là từ trung lộ với sự năng động của Wilshere.

Phút 14, Ramsey chủ động đi bóng từ cánh trái vào thẳng vòng cấm của Manchester United rồi tung ra cú sút sệt không thực sự tốt nhưng vô tình lại trở thành đường chuyền thuận lợi để Walcott băng vào. Tuy nhiên, Evra đã kịp băng về phá bóng chịu phạt góc.

Sau quãng thời gian bị Arsenal gây sức ép, Manchester United cũng dần bắt nhịp trận và tổ chức tấn công về phía khung thành của thủ môn Wojciech Szczesny. Đáng chú ý là tình huống dứt điểm đúng tầm chân của Park Ji-sung nhưng đã bị các hậu vệ của "Pháo thủ" chặn đứng. nhưng đã bị các hậu vệ của "Pháo thủ" chặn đứng.

Trong những phút thi đấu tiếp theo, Arsenal sau khi thực hiện những tình huống tấn công nhanh đã trở lại với lối chơi bật tường nhỏ rồi bất ngờ tung ra những đường chọc khe khá tốt song hàng phòng ngự của đội khách chơi khá tỉnh táo.

Phút 33, các cầu thủ Arsenal đã có những phản ứng khi họ cho rằng Vidic đã dùng tay chơi bóng để cản phá đường tạt bóng của một cầu thủ Arsenal bên cánh phải. Tuy nhiên, trọng tài Chris Foy chỉ cho đội bóng của HLV Arsene Wenger được hưởng một quả phạt góc chứ không phải là quả 11m.

Những phút cuối của hiệp 1, trận đấu diễn ra khá hấp dẫn khi hai đội đều có được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau song tiếc là đã không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Chứng kiến những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu tiên, huấn luyện viên Arsene Wenger đã có sự điều chỉnh đầu tiên khi tung Arshavin vào sân thay cho Nasri nhằm tạo nên nét mới cho sức tấn công của Arsenal.

Trong khi đó, Manchester United sau màn trình diễn có phần lép vế hơn so với Arsenal đã bắt nhịp tốt hơn rất nhiều ngay khi hiệp hai được bắt đầu, để tạo ra không ít những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Szczesny. Đáng chú ý là cú sút phạt khá nguy hiểm của Rooney.

Có được thế trận, Sir Alex đã quyết định rút Anderson ra và người vào thay anh là Valencia. Tuy nhiên khi mà sự thay đổi này chưa kịp phát huy tác dụng, Manchester United đã phải đón nhận bàn thua.

Phút 56, Van Persie xử lý bóng trong vòng cấm của Manchester United sau khi nhận bóng của đồng đội rồi tung ra đường chuyền ngang để Ramsey thoải mái sút nối vào góc xa, hạ gục thủ thành Van der Sar mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng của Ramsey, trận đấu đã diễn ra rất sôi nổi thậm chí đã có những va chạm không đáng có giữa hai bên. Nhất là sau tình huống Song phạm lỗi với Evra, ẩu đã đã suýt xảy ra khi những cái đầu nóng bắt đầu hoạt động, rồi đến Park Ji-sung phạm lỗi với Sagna.

Trong những phút thi đấu tiếp theo, Manchester United đã chủ động dâng cao đội hình lền phần sân Arsenal nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt, bởi họ biết rằng thất bại có nghĩa là áp lực đến với mình sẽ là rất lớn.

Chính điều đó đã giúp cho Manchester United với sự tăng cường sức mạnh trên hàng công khi Berbatov được tung vào sân thay cho Chicharito - cầu thủ chơi khá mờ nhạt trong trận đấu này, đã có được nhiều tình huống nguy hiểm hơn song lần lượt Rooney rồi đến Nani đều không thể thắng được thủ thành Szczesny của đội chủ nhà.

Trước sức ép rất lớn đến từ đội khách, huấn luyện viên Wenger đã quyết định rút Walcott ra sân để nhường chỗ cho Eboue giúp cho hàng thủ của Arsenal vững chắc hơn nhằm bảo toàn kết quả mong manh. Trong khi đó, Sir Alex cũng tung Owen vào thay cho Carrick với hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. 

Với việc chơi đến ba tiền đạo, Manchester United trong những phút thi đấu cuối cùng đã rất tấn công không biết mệt mỏi song những nỗ lực đó của họ không thể đem về bàn thắng gỡ hòa cho dù hiệp hai bù thêm đến 4 phút. Đáng tiếc nhất là tình huống Michael Owen bị hậu vệ Arsenal cài chân nhẹ và ngã trong vòng cấm của Arsenal nhưng không có quả penalty nào cho "Quỷ đỏ."
 
Thất bại chung cuộc 0-1 trước Arsenal, Manchester United đang thực sự đang dần đánh mất đi lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vương khi mà họ chỉ còn cách Chelsea - đối thủ trực tiếp của họ vào tuần sau đúng 3 điểm trên bảng xếp hạng.