Tân huấn luyện viên Conte muốn Juventus mua Nani

09:51, 24/05/2011

Nani là ngôi sao mới nhất nằm trong danh sách cần chiêu mộ ngay trong mùa hè của câu lạc bộ Juventus.   

 

Dù Antonio Conte vẫn chưa chính thức ra mắt với cương vị huấn luyện viên trưởng ở Juventus nhưng Tổng giám đốc Marotta đã xác nhận sẽ bổ nhiệm Conte dẫn dắt đội bóng trong mùa giải tới. Và ngay lập tức, Conte đã lên một danh sách những ngôi sao cần được Juventus chiêu mộ vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

 

Trong danh sách đó, nổi lên là những tên tuổi lớn như Frank Ribery của Bayern Munich, Theo Walcott đang khoác áo Arsenal hay Alexis Sanchez của Udinese. Ngoài ra, Conte cũng muốn đưa tiền vệ đang khoác áo Manchester United là Nani về với Juventus.

 

Tiền vệ người Bồ Đào Nha được huấn luyện viên Alex Ferguson đưa về sân Old Trafford từ Sporting Lisbon vào mùa hè 2007 với mức giá 25,5 triệu euro và còn hợp đồng với đội bóng vừa đăng quang ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh mùa này tới tháng 6/2014.

 

Có lẽ sự đa năng cùng tốc độ và kỹ thuật cá nhân điêu luyện của Nani đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Conte khi ông muốn có đôi cánh Nani – Krasic ở bộ khung của Juventus trong mùa giải tới. Ở thời điểm này, tuy Sir Alex xem Nani là một trong những con bài quan trọng của Manchester United nhưng khả năng Juvetus có được tiền vệ này vẫn rất lớn nếu họ chịu chi khoảng 30 - 35 triệu euro tiền phí chuyển nhượng.

 

Con số đó tương đối lớn nhưng Juvetus có thể giảm bớt chi phí tiền mặt bằng việc đổi người bởi huấn luyện viên Alex Ferguson rất “ưng” Melo, Marchisio và đặc biệt là thủ môn Buffon. Trở ngại lớn nhất trong vụ này là Juventus của Conte phải thuyết phục được Nani từ bỏ ánh hào quang của đội bóng chủ sân Old Trafford để gia nhập một câu lạc bộ không được tham dự cúp châu Âu mùa sau.