Tiễn Blackpool xuống hạng, MU gửi quà mừng ngôi vô địch

07:25, 23/05/2011

Với tâm lý thoải mái và lại được chơi trên sân nhà nên MU đã có một chuyến dạo chơi vô cùng thoải mái trước Blackpool.

 

Giữ đúng lời hứa, Sir Alex đã tung ra đội hình gần như là mạnh nhất trong trận chiến với Blackpool. Với Berbatov đá cao nhất trên hàng công, Park và Nani đảm nhiệm 2 bên cánh, MU chủ động cầm bóng chắc chắn ở khu vực giữa sân bằng những đường chuyền nhanh ở cự ly ngắn.

 

Lối chơi cơ động đó của Quỷ đỏ đã khiến Blackpool gặp rất nhiều khó khăn. Ảo tưởng về 3 điểm trước các nhà đương kim vô địch nhanh chóng tan vỡ ở phút thứ 21. Berbatov có pha đột phá kỹ thuật trước khi nhả bóng hợp lý để ngôi sao người Hàn Quốc băng lên chích bóng qua tay Gilks, mở tỷ số trận đấu. Mọi chuyện tiếp theo diễn ra đúng với dự tính của đội chủ nhà. Họ hoàn toàn áp đảo các vị khách với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội và những cơ hội nguy hiểm luôn thường trực trước khung thành Gilks. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 38 khi Charlie Adam có pha sút phạt trực tiếp vô cùng đẳng cấp, làm bó tay Van der Sar, cân bằng tỷ số.

 

 

Charlie Adam san bằng tỷ số sau cú sút phạt tuyệt đẹp 

 

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Đội bóng chơi hay hơn vẫn là các cầu thủ chủ nhà. Họ đan bóng chậm rãi, rồi bất ngờ tăng tốc ở những tình huống đột phá ở hai bên cánh. Những tưởng với thế trận như vậy, bàn thắng đến với các học trò của Alex Ferguson chỉ là vấn đề thời gian thì bất ngờ lưới của Van der Sar đã rung lên lần thứ hai.

 

Phút 57, Blackpool có pha lên bóng ăn ý bên phía cánh phải. Vaughan sau khi thoát xuống nách đã chuyền bóng rất nhạy cảm vào bên trong để Taylor-Fletcher băng vào cắt mặt, rồi dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên thành 2-1.

 

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ đúng 6 phút sau pha lập công của Taylor-Fletcher, MU đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Anderson đã có một pha "quăng giày" chuẩn xác từ đường chuyền ngang của Park Ji Sung.

 

Tiếp đà hưng phấn, MU nhanh chóng tái lập lợi thế dẫn bàn. Tuy nhiên lần này, bàn thắng của Quỷ đỏ đến một cách khá may mắn. Xuất phát từ pha căng ngang của Smalling, Evatt trong nỗ lực truy cản đã đưa bóng thẳng về lưới nhà.

 

Mọi hy vọng cứu vãn của Blackpool chính thức chấm dứt ở phút thứ 81. Anderson có đường chọc khe chuẩn xác để Michael Owen phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ thành Gilks. Tất nhiên với một tiền đạo với bản năng sát thủ như Owen thì anh thể nào bỏ lỡ một tình huống dễ dàng như vậy và tỷ số được nâng lên thành 4-2.

 

Những phút cuối cùng chứng kiến những nỗ lực trong tuyệt vọng của các vị khách. Họ đã rất cố gắng để kiếm được dù chỉ là 1 bàn thắng danh dự nhưng sự xuất sắc của Van der Sar đã không cho phép Blackpool một lần thành công. Không có bàn thắng nào được ghi thêm và Blackpool đã theo chân West Ham xuống chơi ở hạng nhất.