Vòng 37 giải ngoại hạng Anh: Vẫn nhiều bất ngờ

07:37, 16/05/2011

Đêm 15/5, loạt trận thuộc vòng 37 Giải bóng đá ngoại hạng Anh đã diễn ra đầy bất ngờ và không kém phần kịch tính dù nhiều vị trí đã được xác định.

 

Dường như việc để MU đăng quang sớm 2 vòng đấu khiến cả Arsenal lẫn Chelsea thấy hụt hẫng nên dù đều được thi đấu trên sân nhà nhưng kết quả khiến giới chuyên môn ngạc nhiên. Tiếp đón một Newcastle đã chắc chắn trụ hạng, ai cũng nghĩ Chelsea sẽ trút giận, nhưng chính tâm lý thoải mái lại giúp đội khách chơi ngang ngửa và buộc Chelsea chia điểm sau tỉ số hòa 2-2 dù bị dẫn trước.

 

Arsenal còn tồi tệ hơn khi để Aston Villa chọc thủng lưới 2 bàn ngay trong hiệp 1 dù cơ hội nhiều hơn. Mọi nỗ lực của đội chủ sân Emirates chỉ đem về 1 bàn thắng danh dự, không đủ làm người hâm mộ họ thấy hài lòng.

 

Đáng khen nhất trong số các đội bóng thành London là Tottenham. Thiếu vắng hàng loạt trụ cột ở hàng thủ, nhưng họ chơi tấn công đẹp mắt và dẫn trước Liverpool 2-0 ngay trên sân Anfield. Dù Liverpool rất muốn 3 điểm để chắc chắn vị trí thứ 5, nhưng Tottenham còn xuất sắc hơn khi đánh bại chính Liverpool để vượt lên trên.

 

Trận đấu đáng chú ý và kịch tính nhất là cuộc đối đầu giữa 2 đội xếp cuối bảng Wigan gặp West Ham. Một cơn mưa bàn thắng diễn ra trên sân Wigan và phần thắng nghiêng về đội chủ nhà nhờ nỗ lực đến tận phút bù giờ cuối cùng. Tỉ số 3-2 đủ để Wigan nuôi hy vọng trụ hạng khi đã bằng với cả 2 đội xếp trên mình. Ở trận đấu còn lại, Birmming thất thủ 0-2 ngay trên sân nhà trước Fulham.