Cantona trở lại sân Old Trafford

07:48, 12/06/2011

Huyền thoại của MU sẽ quay về chốn xưa trong trận đấu tôn vinh và chia tay đồng đội cũ Paul Scholes.

 

Trận đấu dự kiến diễn ra ngày 5/8, giữa MU và đội bóng do Eric Cantona đang dẫn dắt New York Cosmos (Mỹ).

 

Dù ra đi đã lâu nhưng Cantona vẫn giữ được chỗ đứng khó phai nhòa ở MU. Và sau sự trở lại của David Beckham trong ngày chia tay Gary Neville, sự tái xuất của "King Eric" hẳn sẽ lại đem đến một kỷ niệm đáng nhớ tại Old Trafford.

 

Sau 5 mùa giải gắn bó với MU, Catona đột ngột chia tay năm 1997. Trong khi đó, sau trận thua Barcelona ở chung kết Champions League vừa qua, Scholes cũng đã quyết định khép lại sự nghiệp cầu thủ. Hai cựu danh thủ có khoảng 3 năm thi đấu chung ở đội một.

 

"Đó sẽ là một buổi tối đáng nhớ đối với tôi và gia đình", Scholes nói. "Tôi từng dành cả sự nghiệp bóng đá của mình ở MU, vì vậy đây sẽ là một buổi chia tay đầy cảm xúc".

 

"Câu lạc bộ, theo nhiều cách, đều hết sức đặc biệt. Nhưng tôi nghĩ các cổ động viên là những điều tuyệt vời nhất và tôi luôn cảm kích sự ủng hộ của họ trong suốt những năm tháng tôi ở đây".

 

"Tôi hy vọng họ sẽ có được một buổi tối tuyệt vời, đặc biệt là khi được chứng kiến huấn luyện viên Alex Ferguson và Eric ở thế đối đầu".

 

Scholes, năm nay 36 tuổi, bắt đầu thi đấu ở đội một của MU năm 1994. Tính đến trước khi nghỉ hưu anh đã 676 lần ra sân trong màu áu "Quỷ đỏ" thành Manchester và giành 10 chức vô địch Ngoại hạng Anh (kém hai danh hiệu so với Ryan Giggs).

 

Scholes là một thành viên của nhóm "Class of 92" (lứa cầu thủ trưởng thành sau khi giành Cup FA giải trẻ năm 1992). Trong số này còn có Giggs, Beckham, Nicky Butt, Phil Neville và Gary Neville.

 

Bên cạnh những danh hiệu Ngoại hạng Anh, Scholes còn là thành viên quan trọng trong đội hình MU giành Champions League năm 2008. Ở trận chung kết của giải này năm 1999, nơi MU đánh bại Bayern Munich, Scholes bị treo giò nên không thể tham gia thi đấu.

 

Trận đấu chia tay Scholes còn có sự hiện diện của "Vua bóng đá" Pele, với tư cách Chủ tịch danh dự của New York Cosmos. Pele từng chơi cho đội bóng này trong giai đoạn họ còn ở đỉnh cao và thu hút được nhiều ngôi sao trên toàn thế giới.

 

Năm 1984 Cosmos sụp đổ, cùng với sự khai tử của giải Vô địch bóng đá Bắc Mỹ. Năm 2009, cựu chủ tịch của Tottenham, Paul Kemsley, đã bỏ tiền mua lại Cosmos và lên kế hoạch đưa đội bóng trở lại dự giải đấu cao nhất nước Mỹ MLS vào năm 2013.