Giải Vô địch Taekwondo toàn quốc năm 2011

15:20, 23/06/2011

Giải nhằm phát hiện và tuyển chọn những vận động viên (VĐV) xuất sắc để đào tạo, bổ sung cho đội dự tuyển cũng như đội tuyển trẻ quốc gia.

 

Tối 22/6, tại Nhà thi đấu tổng hợp tỉnh Bình Thuận đã diễn lễ khai mạc “Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2011” do tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức diễn ra trong 8 ngày (từ 20-27/6).

 

Giải năm nay được tổ chức nhằm kiểm tra trình độ, khả năng thi đấu của lực lượng VĐV các tuyến ở địa phương và ngành, qua đó phát hiện tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để bồi dưỡng đào tạo, bổ sung cho đội dự tuyển cũng như đội tuyển trẻ quốc gia.

 

Có khoảng trên 400 vận động viên ở 40 đoàn của các tỉnh, thành và ngành trong cả nước tham gia thi đấu giải năm nay ở nhiều nội dung theo lứa tuổi quy định. Các lứa tuổi được chia thành 3 nhóm gồm từ 12-14 tuổi, từ 15-17 tuổi và từ 18-20 tuổi, sẽ thi đấu đối kháng cá nhân (cả 3 lứa tuổi), đối kháng đồng đội 3 người (15-17 tuổi, 18-20 tuổi), thi quyền cá nhân - đôi - đồng đội (dưới 14 tuổi, 14-17 tuổi, 18-20 tuổi).

 

Năm nay, Ban Tổ chức Giải vẫn áp dụng Luật thi đấu và Luật thi quyền của Liên đoàn Taekwondo Thế giới nên cách xếp hạng toàn đoàn cả nam và nữ dựa vào tổng số huy chương Vàng- Bạc- Đồng mà các đội đạt được.

 

Bắt đầu từ sáng 21/6, các nội dung quyền nam nữ lứa tuổi 12-14, đối kháng lứa tuổi 15-17 đã diễn ra trước lễ khai mạc. Đội Taekwondo chủ nhà Bình Thuận do HLV Nguyễn Quốc Hùng dẫn dắt có 26 vận động viên tham gia 36/72 nội dung thi đấu.

 

Dựa vào thực tế năng lực các vận động viên hiện nay, đội Taekwondo chủ nhà Bình Thuận hoàn toàn có thể dành được từ 3 - 4 huy chương Vàng, nhất là các nội dung đối kháng cá nhân và thi quyền đồng đội nữ.

 

Với đội trẻ Taekwondo Vĩnh Long, năm nay sẽ là cơ hội tốt để các vận động viên được cọ sát kinh nghiệm thi đấu trước các đối thủ mạnh. Ông Hồ Quốc Thanh, huấn luyện viên đội trẻ Taekwondo Vĩnh Long chia sẻ: Giải năm nay các đối thủ đều rất mạnh, Vĩnh Long chỉ hy vọng vào nhóm lứa tuổi 2. Các VĐV nữ nhóm lứa tuổi 1 cũng khá và hi vọng là có thành tích.

 

Năm 2010, ở lứa tuổi từ 15-17, VĐV Nguyễn Văn Thuận đã xuất sắc giành huy chương Vàng, vào giải lần này Thuận cũng đặt ra mục tiêu giữ thành tích huy chương Vàng và hy vọng nâng cao trình độ trong giải lần này, cố gắng có thành tích tốt để được lựa chọn vào Đội trẻ dự giải châu Á.

 

Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2011, tổ chức tại Bình Thuận năm nay là dịp tốt để các địa phương tìm kiếm, chuẩn bị lực lượng nòng cốt dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc diễn ra vào năm 2012 tại T.P Cần Thơ.

 

Theo các nhà chuyên môn, ngoài các đơn vị có thế mạnh như T.P Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa-Vũng Tàu, Sơn La… Tiền Giang và Cần Thơ được đánh giá có sự bứt phá mạnh mẽ.

 

Ngày 24/6, các vận động viên sẽ tiếp tục thi đấu các nội dung đối kháng lứa tuổi từ 15-17.