HLV Falko Goetz tự tin trước trận đấu với Macau

09:37, 25/06/2011

Vắng thêm Việt Thắng, Phước Tứ, hai trận giao hữu hòa và thua..., khó khăn chồng chất lên tuyển Việt Nam nhưng huấn luyện viên (HLV) Falko Goetz tuyên bố sẽ có được đội hình mạnh đấu với Macau ở vòng loại World Cup 2014 trên sân Thống Nhất.

  

Sau khi chứng kiến U23 Việt Nam thảm bại 1-4 trước Ảrập Xê út ở Mỹ Đình và dừng bước ở sân chơi Olympic 2012, HLV Falko Goetz cùng hai học trò Trọng Hoàng, Văn Quyết nhanh chóng có mặt tại T.P Hồ Chí Min tập luyện cùng tuyển quốc gia.

 

Sau trận giao hữu đầu tiên hòa đội hạng Nhất Đồng Nai, chiều 24/6 trên sân Thống Nhất, tuyển Việt Nam đã có trận thử nghiệm thứ hai với CLB đang đứng chót bảng V-League Đồng Tâm. Dù lối chơi có cải thiện hơn nhưng tuyển Việt Nam của tân HLV người Đức vẫn nhận kết quả thua 1-3.

 

"Đang trong giai đoạn thử nghiệm nên tôi đã áp dụng nhiều chiến thuật mới vào trong đội. Tất nhiên không phải thử nghiệm nào cũng đạt hiệu quả. Tôi không quan tâm kết quả giao hữu, quan trọng là qua trận đấu các cầu thủ đã áp dụng chiến thuật như thế nào. Tôi nhận thấy các cầu thủ thực hiện được một số điểm tốt, còn những điểm chưa tốt thì cần cải thiện trong khoảng thời gian sắp tới. Tôi cần có thời gian để tạo bộ khung, gắn kết lối chơi cho đội", HLV, Falko Goetz phát biểu.

 

Đợt tập trung lần này tuyển Việt Nam thiếu vắng nhiều trụ cột như thủ môn Hồng Sơn, tiền vệ Vũ Phong, trung vệ Minh Đức. Khi trận đấu với tuyển Macau trên sân Thống Nhất chỉ còn chưa đầy một tuần, tuyển Việt Nam tiếp tục bị bào mòn về lực lượng. Tiền đạo Việt Thắng phải nói lời chia tay sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á thông báo anh phải thi hành án phạt nghỉ 2 trận vì thẻ đỏ trong trận đấu lượt về với tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ở vòng loại Asian Cup 2011. Cùng với đó, chấn thương buộc trung vệ Phước Tứ chắc chắn không thể dự trận đấu trên sân Thống Nhất. "Việt Thắng bị cấm thi đấu thật là đáng tiếc. Anh ấy đã tập luyện tích cực trong 10 ngày qua", nhà cầm quân 49 tuổi người Đức nói.

 

Trong trận đấu với Đồng Tâm chiều thứ sáu, cựu HLV ở Bundesliga đã tung hết các cầu thủ vào sân để rà soát, trừ hai trường hợp Trọng Hoàng và Văn Quyết vì mới thi đấu cùng U23 và hai thủ môn Tấn Trường, Thanh Bình ngồi dự bị. Thiếu Việt Thắng, HLV Falko Goetz bố trí Công Vinh đá cặp với Đình Tùng. Ở hàng tiền vệ có Thành Lương, Duy Nam và Tài Em, Quang Hải. Hàng thủ gồm Long Giang, Anh Tuấn, Quang Thanh và Việt Cường. Nhìn chung các cầu thủ ngại va chạm nên không có nhiều pha bóng lắt léo, tốc độ và sức mạnh.

 

Tiền đạo Lê Công đang lấy lại phong độ khi liên tiếp ghi bàn trong hai trận giao hữu vừa qua.

 

Để lại ấn tượng trong hai trận đấu giao hữu vừa qua là tiền đạo Công Vinh. Hai bàn thắng trong hai trận giao hữu, tiền đạo CLB Hà Nội T&T cho thấy phong độ đang dần trở lại sau thời gian dài chấn thương. Trong khi đó tiền đạo Ngọc Thanh dù chơi tốt ở CLB Đà Nẵng nhưng vẫn chưa nổi bật trong màu áo tuyển quốc gia. "Tôi không phân tích từng vị trí cụ thể cũng như đánh giá tuyến nào mạnh hơn và còn yếu. Nhưng tôi đã ưng ý 8-9 vị trí cho đội hình chính thức. Thời gian còn lại sẽ giúp tôi thẩm định thêm những nhân tố để kết dính vào bộ khung. Tôi tin sẽ có được đội hình mạnh nhất để đấu với Macau", HLV Falko Goetz nhấn mạnh.