Tiến Minh có chiến thắng đầu tiên

07:34, 23/06/2011

Giành chiến thắng chung cuộc tay vợt người Hàn Quốc Lee Hyun Il với tỷ số 2 - 1, tay vợt số 1 Việt Nam giành quyền đi tiếp.

 

Chiều 22/6, tay vợt số 7 thế giới Nguyễn Tiến Minh đã có chiến thắng đầu tiên tại giải cầu lông Indonesia Supper Series Premier 2011. Tiến Minh được lựa chọn là hạt giống số 7 và cùng nhánh đấu với hạt giống số 1 Lee Chong Wei.

 

Ở vòng 1/32, đối thủ của Nguyễn Tiến Minh là tay vợt hiện đang xếp hạng 13 thế giới, Lee Hyun Il. Trong lịch sử đối đầu, tay vợt người Hàn Quốc này từng thất bại trước Tiến Minh ở giải Thụy Sỹ 2008. Gần đây, Lee Hyun Il có phong độ thi đấu khá ổn định, còn tay vợt Việt Nam lại tỏ ra xuống sức ở các giải đấu đỉnh cao. Thế nên người hâm mộ không tự tin với việc Tiến Minh có thể tạo ra bất ngờ ở giải đấu năm nay. Nhưng sau 50 phút thi đấu căng thẳng, tay vợt số 7 thế giới đã chứng minh điều ngược lại khi nhập cuộc bốc lửa ở séc đấu thứ nhất để giành chiến thắng 21 - 15.

 

Với đấu pháp nhẹ nhàng chờ thời cơ, Tiến Minh buộc đối thủ tốn khá nhiều sức ở séc đấu thứ 2 dù anh để thua ngược 15 - 21. Sang séc đấu thứ 3, với lối chơi giằng co và luôn tạo ra những đường cầu chuẩn xác, Tiến Minh đã kiến Lee Hyun Il phải gác vợt 13 - 21. Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2 - 1, tay vợt số 1 Việt Nam giành quyền đi tiếp. Đối thủ kế tiếp của anh là người thắng trong trận Zhengming Wang (Trung Quốc) và Marc Zwiebler (Đức).

 

Ở trận đấu cùng nhánh, hạt giống số 1 người Malaysia - Lee Chong Wei cũng có chiến thắng 2 - 0 trước tay vợt người Indonesia, Tommy Sugiarto. Trong khi đó, tại nhánh đấu số 2, sau 49 phút thi đấu, hạt giống số 4 Chen Long người Trung Quốc cũng đánh bại tay vợt người Đan Mạch Jorgensen với tỷ số 2 - 0.