Tin ở tương lai

09:52, 24/06/2011

Trận lượt về vòng loại Olympic London 2012 trên sân Mỹ Đình tối 23- 6, dù đã được dự báo trước là sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng đội Olimpic Việt Nam thua Arập xê út tới 4- 1 thì có lẽ không nhiều người nghĩ tới.

 

Như vậy trong cả hai trận lượt đi và lượt về, Olympic Việt Nam đều thua và tổng tỷ số cả 2 trận là thua 1- 6. Một tỷ số nói lên sự hơn hẳn, vượt trội của đối thủ đối với Olympic Việt Nam.

 

Vẫn biết trong thi đấu chuyện thắng, thua là bình thường và thường là mạnh được, yếu thua. Vì thế khi mà đội tuyển Olympic Việt Nam bốc thăm phải gặp một trong những đội bóng mạnh của châu Á là Arập xê út, thì nhiều người đã coi sự tham gia của Việt Nam chỉ là để cọ sát, học hỏi để qua đó rèn luyện nhằm nâng cao dần trình độ chuyên môn và kinh nghiệm mà thôi. Và sự thật đã đúng như vậy. Trong cả 2 trận lượt đi và lượt về, các cầu thủ Việt Nam tuy rất quyết tâm, nhưng lực bất tòng tâm. Lượt đi thua 2 bàn không gỡ, trong đó có 1 bàn do hậu vệ đá phản lưới nhà. Trận lượt về, các cầu thủ trẻ Việt Nam vào trận với khí thế hừng hực, nhưng đã bị đội bạn dội gáo nước lạnh khi bị thua sớm sau cú dứt điểm đẳng cấp của tiền vệ đội khách. Sau đó ít phút do mải mê tấn công, đội Việt Nam lại bị đòn phản công sắc bén của đối thủ và chịu thua thêm bàn thứ 2. Vào phút cuối hiệp 1, Việt Nam có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1- 2 nhờ sự bứt phá và loé sáng của tiền vệ Văn Thắng. Tuy nhiên sang hiệp 2, đội Việt Nam đã tiếp thục bị đối thủ ghi thêm 2 bàn thắng nữa và cuối trận Việt Nam chịu thua tâm phục, khẩu phục 1- 4 trên sân nhà, chấm dứt ước mơ dự Olympic London 2012.

 

Tuy Olympic Việt Nam thua đậm trước Arập xê út, nhưng qua 2 trận đấu vừa qua, người hâm mộ bóng đá sau khi xem cũng đã có những cảm xúc và niềm tin đọng lại về một lứa cầu thủ có chất lượng, có kỹ thuật và nhất là tinh thần thi đấu tốt, không e sợ đối thủ của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Đây chính là những cầu thủ sẽ có cơ hội và trách nhiệm làm rạng danh bóng đá Việt Nam trong khu vực và châu lục. Tại 2 trận đấu trên, trước một đối thủ có đẳng cấp vượt trội và cả kỹ thuật, chiến thuật, thể hình, thể lực, nhưng các cầu thủ Việt Nam, trong đó có nhiều cầu thủ mới chỉ ở độ tuổi 19 đến 21 đã thi đấu không quá thua kém, nhiều lúc còn lấn át đối thủ. Cơ hội ghi bàn thắng không quá ít và nếu các cầu thủ Việt Nam có thể lực tốt hơn, may mắn hơn thì số bàn thắng của Việt Nam sẽ không chỉ dừng lại 1 bàn. Mặt khác, cho dù phải thi đấu với đối thủ cao to, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng đẫ thi đấu với cường độ cao trong cả 90 phút, nhất là trong trận lượt về các cầu thủ đã tấn công liên tục, chạy khắp mặt sân để vừa tấn công vừa phòng ngự.

 

Xem toàn trận đấu, người hâm mộ cảm thấy hai lòng ở thế trận, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam. Lứa cầu thủ này nếu được tập trung rèn luyện nhiều hơn, thi đấu cọ sát nhiều hơn, đặc biệt là tiếp tục được nâng cao về thể lực, bản lĩnh thi đấu, chắc chắn họ sẽ là một đội bóng mạnh. Với những cầu thủ trẻ nhiều triển vọng và tố chất đó, chúng ta thêm nhiều hy vọng đội Olympic Việt Nam sẽ đoạt Huy chương Vàng tại Seagames 26 được tổ chức tại Indonesia vào cuối năm nay. Đây mới thực sự là đấu trường sân cỏ mà bóng đá Việt Nam cần phải chinh phục đỉnh cao nhất.