Trước trận vòng loại thứ 2 Olympic London 2012: Hướng tới tương lai

16:01, 05/06/2011

Đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam sẽ đá trận lượt đi vòng loại thứ 2 Olimpic London 2012 với Arập - xêut vào ngày 19- 6 trên sân đối phương và lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 23 - 6. Tập trung cho đợt thi đấu này, HLV Phan Thanh Hùng được chỉ định dẫn dắt đội Olympic thi đấu 2 trận trên.

 

Tham dự vòng loại Olympic London 2012, Việt Nam không có nhiều hy vọng để có thể được đến London, vì vậy đây thực sự chỉ là những đợt tập dượt, cọ sát để chúng ta có được đội hình tốt nhất cho tương lai, trong đó là những mục tiêu chinh phục bóng đá đỉnh cao của khu vực và châu Á mà thôi. Tại vòng loại thứ 2, đối thủ Arập - xêút cũng là một đội bóng hơn đội Việt Nam về đẳng cấp. Trong trận đấu này, Việt Nam có lợi thế khi thi đấu trận lượt đi trên sân đối phương. Nếu đội Việt Nam có được một trận hòa ở lượt đi thì sẽ có cơ hội được tham dự vòng loại thứ 3 khi được đá trận lượt về trên sân nhà.

 

Trước một giải đấu mà chúng ta chưa đủ tầm và không thể tiến xa, Ban huấn luyện đã triệu tập đội Olympic với thành phần chủ yếu là những cầu thủ trẻ, ở lứa tuổi còn đủ điều kiện thi đấu cho cả 2 kỳ Seagames, đó là Seagames 26 vào cuối năm nay và Seagames 27 vào năm 2013. Đây chính là những mục tiêu mà bóng đá Việt Nam phải chinh phục, trở thành đội bóng hàng đầu Đông Nam Á và hướng tới là một trong những đội bóng mạnh của châu Á trong tương lai.

 

Theo danh sách triệu tập, ngoài một số cầu thủ sinh năm 1989, 1990, có 10 cầu thủ sinh năm 1991 được triệu tập. Đây là lứa cầu thủ có trình độ chuyên môn, thể hình khá tốt, thi đấu khá thành công tại đội tuyển U - 19 Việt Nam. Được triệu tập vào đội Olympic, các cầu thủ trẻ - những mầm tài năng sẽ có điều kiện phát triển. Nếu được huấn luyện tốt, được cọ sát nhiều trên sân cỏ với những đội bóng mạnh, chắc chắn chúng ta sẽ có được những cầu thủ tốt nhất bổ sung cho đội tuyển Quốc gia trong tương lai.

 

Trở lại 2 trận lượt đi và về của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Olympic Arập - xêút, Việt Nam bị đánh giá thấp hơn, nhưng với đội hình trẻ trung, thi đấu nhiệt tình, không chịu áp lực, rất có thể các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ. Và nếu vượt qua được vòng này, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ được tham dự vòng loại thứ 3. Vòng này gồm 12 đội bóng mạnh nhất châu Á sẽ được chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn lượt đi và về trên sân nhà và sân đối phương. 3 đội đầu bảng sẽ được đến London, 3 đội nhì sẽ thi đấu tiếp chọn 1 đội mạnh nhất để thi đấu trận tranh vé vớt đến London với một đội đại diện của châu Phi.

 

Chặng đường đến London của các đội bóng châu Á, trong đó có Việt Nam là rất chông gai và ít hi vọng cho Olympic Việt Nam. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn tin tưởng các cầu thủ trẻ Việt Nam thi đấu tốt nhất, vì mầu cờ sắc áo của Tổ quốc.