Vòng 17 V- League: HP Hà Nội bất ngờ vượt qua SLNA

09:12, 06/06/2011

Chiều 5/6, trên các sân cỏ cả nước diễn ra những trận đấu thuộc vòng 17 Giải vô địch Quốc gia V-League 2011.

 

Trên sân Hàng Đẫy, tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ Sông Lam Nghệ An (SLNA), huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Thành Vinh không ngần ngại chỉ đạo các cầu thủ nhập cuộc bằng những đợt tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cặp tiền đạo Timothy - Henry, tiền vệ Olushola liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ với các pha đột phá bất ngờ từ cánh, hoặc trung lộ. Trong hiệp một Timothy đã không ít lần bỏ lỡ các cơ hội mở tỷ số và kết quả là 0 – 0 khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc 45 phút đầu tiên.

 

Bước sang hiệp 2, HP Hà Nội gia tăng sức ép lên phần sân đối phương và họ đã có bàn thắng ở phút 50 từ chấm 11m. Người thực hiện thành công là tiền đạo mang áo số 10 Timothy. Và cũng từ chấm Penalty, đội bóng xứ Nghệ đã có bàn thắng gỡ hòa khi Helio dứt điểm chính xác.

 

Kịch tính của trận đấu đã lên đến đỉnh điểm, vì chỉ ít phút sau trọng tài Đỗ Quốc Hoài tiếp tục cho HP Hà Nội được hưởng quả penalty khi cho rằng hậu vệ SLNA phạm lỗi trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Timothy hoàn tất cú đúp bàn thắng trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Cũng trong trận đấu này, trọng tài Quốc Hoài đã rút 2 thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hai cầu thủ bên phía đội chủ nhà.

 

Cũng trong vòng 17 V- League, bất ngờ lớn nhất xảy ra trên sân Chi Lăng khi đội khách Hà Nội T&T đánh bại chủ nhà SHB Đà Nẵng với tỉ số 3 - 1dù bị dẫn trước. Trận thua này khiến cho SHB Đà Nẵng hụt hơi trong cuộc rượt đuổi ngôi đầu bảng với SLNA.

 

Trên sân Nha Trang, đội chủ nhà Khatoco Khánh Hòa cũng để thua đội khách Becamex Bình Dương với tỉ số 0-2 qua đó ngày càng tụt sâu xuống nhóm cầm đèn đỏ.

 

Trên sân Đồng Tháp, đội khách Vixem Hải Phòng để thua 0-2 nên cũng rơi xuống sâu ở nửa dưới bảng xếp hạng.

 

Trên sân Long An, chủ nhà Đồng Tâm Long An hòa 2 -2 với đội khách V.Ninh Bình.

 

Như vậy, kết thúc vòng 17, SLNA vẫn tạm dẫn đầu bảng với 35 điểm, SHB Đà Nẵng sau trận thua vẫn giữ được vị trí thứ 2 với 4 điểm ít hơn. Trong khi đó, Thanh Hóa đứng thứ 3 bằng điểm với Đà Nẵng nhưng kém về hiệu số. Đứng cuối Bảng xếp hạng vẫn là Đồng Tâm Long An và HN ACB.