Vòng đấu nhiều cảm xúc

09:09, 08/06/2011

Vòng đấu thứ 17, tức vòng thứ 4 lượt về V. League 2011 đã diễn ra với khá nhiều bất ngờ và giàu cảm xúc đối người hâm mộ.

 

Thứ nhất, những tưởng các ứng cử viên vô địch sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh để tiến về đích, thì sau vòng đấu này cả hai ứng viên: Sông Lam Nghệ An và Đà Nẵng đều bại trận. Cái cách cả hai ông lớn bại trận đều cho thấy họ còn quá thiếu những yếu tố, nhất là bản lĩnh của nhà vô địch. Sông Lam Nghệ An bị đội bóng thuộc nhóm cuối bảng xếp hạng Hòa Phát Hà Nội đánh bại 2- 1 trên sân vận động Hàng Đẫy. Tại trận này, Sông Lam đã không thể hiện được gì nhiều. Lối chơi sức mạnh của họ đã bị các cầu thủ Hòa Phát Hà Nội chế ngự cũng chính bằng lối chơi rắn và các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã thua một đội mà họ chơi đúng bằng lối chơi của Sông Lam Nghệ An.

 

Còn đội Đà Nẵng- ứng cử viên tiếp theo cho chức vô địch cũng bị đại bại trên sân nhà trước đương kim vô địch Hà Nội T&T 1- 3. Đội đương kim vô địch Hà Nội T&T vào mùa này không thực sự mạnh, họ thi đấu chật vật ngay từ những vòng đầu tiên của giải và không được đánh giá cao về khả năng bảo vệ thành công chức vô địch. Vậy mà ngay trên sân nhà, Đà Nẵng với lực lượng hùng hậu đã không thể chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với Sông Lam Nghệ An mà còn bị thất bại một cách thuyết phục. Hai ứng cử viên chức vô địch đều thua, do đó trên bảng xếp hạng không có thay đổi ở vị trí thứ nhất và thứ nhì. Sông Lam Nghệ An vẫn chỉ có 35 điểm, Đà Nẵng 31 điểm. Với chiến thắng trước Đà Nẵng, Hà Nội T&T được 27 điểm và thi đấu kém hơn 1 trận lại nhen nhóm lên hy vọng bảo vệ chức vô địch. Đây là diễn biến gây nhiều cảm xúc nhất cho người hâm mộ của vòng đấu thứ 17 V. League 2011.

 

Thứ hai, vòng đấu này cho khán giả chứng kiến những trận đấu rất hấp dẫn và bất ngờ với sự chen nhau vươn lên của các đội khác, nhằm có được thành tích, lấy lại danh tiếng vốn có, đó là: Hoàng Anh Gia Lai đã vùi dập ứng cử viên xuống hạng Hà Nội ACB trên sân nhà với tỉ số như một ván quần vợt: 6- 1. Trận thắng này Hoàng Anh Gia Lai chưa thể hy vọng có được chức vô địch, nhưng hình ảnh về một đội bóng mạnh, từng 2 lần vô địch V. League đã được tái hiện làm say lòng khán giả. Nếu cứ thi đấu với phong độ như vậy, Hoàng Anh Gia Lai có thể có được vị trí có huy chương khi giải kết thúc. Vòng đấu này cũng cho thấy sự thăng hoa của đội bóng không có lực lượng mạnh, không có ngôi sao và cũng không giàu tiền bạc- đội Thanh Hóa đã chiến thắng thuyết phục đội bóng nhà giàu Navibank Sài Gòn 2- 0 để tiếp tục chiếm giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 28 điểm. Thanh Hóa có lẽ chưa đủ lực để vô địch, nhưng vị trí có huy chương giờ đây đang nằm trong tầm tay của họ. Đây cũng thực sự là một bất ngờ, gây nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

 

Thứ 3, tại nhóm cuối bảng xếp hạng, sau vòng đấu thứ 17 đã xuất hiện một gương mặt mới là ứng viên cho vị trí xuống hạng, đó là đội Khánh Hòa. Đây thực sự là điều mà người hâm mộ không ngờ tới. Sau lượt đi, Khánh Hòa còn ngự trị ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trong lượt về đội thi đấu quá mất phong độ và tụt dốc nhanh chóng. Hiện nay đội Khánh Hòa đang đứng ở vị trí thứ 12 đầy nguy hiểm. Số điểm mà Khánh Hòa có được là 18 điểm, hơn đội bét bảng Đồng Tâm Long An 3 điểm và hơn đội đứng thứ 13 Hà Nội ACB 2 điểm. Đây là điểm số sẽ được san bằng bất cứ lúc nào, trong khi giải còn tới 9 vòng đấu nữa mới kết thúc.

 

V. League 2011 chưa có gì là bảo đảm cho các vị trí có huy chương và các suất xuống hạng. Vì vậy giải đấu dự báo còn nhiều hấp dẫn, bất ngờ. Đây chính là yếu tố để bóng đá Việt Nam tiếp tục thu hút sự quan tâm của mọi người.