Vua phá lưới World Cup 2006 tìm kiếm cơ hội ở Serie A

09:35, 10/06/2011

Lazio sẽ là bến đỗ mới của tiền đạo Miroslav Klose sau 10 năm chơi bóng ở Bundesliga trong màu áo Kaiserlautern, Werder Bremen và Bayern Munich.

 

Hôm qua (9/6), vào đúng ngày sinh nhật thứ 33 của anh, Klose dễ dàng vượt qua cuộc kiểm tra y tế để ký hợp đồng và ra mắt ở Lazio. Vụ đầu quân này diễn ra nhanh đến chóng mặt, bởi tiền đạo tuyển thủ Đức mới chỉ tuyên bố chia tay Bayern hồi đầu tuần vì không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

 

"Klose là một cầu thủ ở đẳng cấp quốc tế và là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng. Nhưng Lazio sẽ không dừng lại ở đó", chủ tịch Claudio Lotio phát biểu sau lễ ký hợp đồng. "Tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên (HLV) Edy Reja và ông ấy rất phấn khích khi nói rằng Klose sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch của Lazio sắp tới". 

 

Klose, chủ nhân của 61 bàn thắng cho tuyển Đức, trong đó có 14 bàn ở World Cup, sẽ đá cho Lazio hai mùa giải tới. Hợp đồng giữa hai bên còn có điều khoản tự gia hạn thêm một mùa, nếu Klose có đóng góp tích cực nhất định cho thành tích của đội bóng.

 

Tương tự, ngoài khoản lương 2 triệu euro mỗi mùa, Vua phá lưới các kỳ World Cup 2002 và 2006 còn có cơ hội cải thiện thu nhập với nhiều món tiền thưởng lớn cho số lần ra sân cũng như bàn thắng anh ghi cho Lazio.

 

Giới chuyên môn ở Serie A đánh giá rất cao vụ tuyển mộ này, không chỉ bởi Lazio không mất một xu phí chuyển nhượng để có được tay săn bàn hay số hai trong lịch sử World Cup. Việc Lazio thăng hoa ở giai đoạn đầu rồi sa sút và để vuột cơ hội cán đích trong top 4 Serie A mùa vừa qua được cho là xuất phát từ việc họ thiếu một tay săn bàn đẳng cấp và giàu kinh nghiệm. Với tài săn bàn của Klose, Lazio có thể giải quyết vấn đề này và chơi hiệu quả hơn ở mùa giải tới.

 

Bản thân Klose cũng có lý do để hài lòng với việc gia nhập Lazio. Ngoài cơ hội tìm kiếm những thách thức, trải nghiệm ở một nền bóng đá mới, đến với Lazio, Klose sẽ nhiều cơ hội hơn để chứng tỏ khả năng - điều mà anh không được đảm bảo nếu đồng ý ở lại Bayern. Việc được thi đấu thường xuyên sẽ giúp Klose giữ phong độ để kiếm suất dự Euro 2012, giải đấu quốc tế có thể là cuối cùng của trong sự nghiệp của anh. HLV trưởng tuyển Đức Joachim Loew mới đây đã tuyên bố ông sẽ chỉ gọi những cầu thủ thường xuyên đá chính ở câu lạc bộ (CLB).

 

"Tôi rất vui khi biết tin Klose đến Lazio", Loew phát biểu. "Sẽ tốt hơn cho Klose nếu cậu ấy chơi cho một đội bóng có thể đảm bảo cho cậu ấy ra sân thường xuyên".

 

Klose là tuyển thủ Đức thứ tư khoác áo Lazio, sau Karl-Heinz Riedle, Thomas Doll và Thomas Hitzlsperger. Trước khi quyết định đầu quân cho CLB thủ đô Italy, Klose từng được liên hệ tới đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray và CLB Tây Ban Nha, Valencia.