Vượt qua chính mình để tạo đột biến

17:25, 20/06/2011

Vẫn biết đối thủ của đội Olympic Việt Nam là Olympic Ả rập - xêut, một đội bóng mạnh của châu Á, có đẳng cấp hơn hẳn đội Việt Nam. Tuy nhiên ở cấp độ đội tuyển trẻ, thì Việt Nam hoàn toàn có thể hi vọng vào một kết quả tốt khi thi đấu với đối thủ vùng Tây Á.

 

Tại trận lượt đi, đội Olympic Việt Nam đã phải trải qua một chặng đường quá dài, quá nhiều điểm chờ đợi để đến được nơi thi đấu, trong khi đội bạn lại được dưỡng sức tại sân nhà. Dẫu vậy, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã thi đấu rất quyết tâm, vào trận không hề run chân trước đối thủ to cao, lại được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Xét về thế trận, các cầu thủ Việt Nam không thua kém nhiều đội bạn, thậm chí số cơ hội có thể trở thành bàn thắng còn rõ ràng hơn đội bạn. Tuy nhiên do thể lực bị hao tổn quá nhiều do di chuyển, không quen khí hậu và sân bãi, nhất là không may mắn trong dứt điểm nên đội Việt Nam đã bị thất bại trên sân khách với tỉ số 0-2. Đội Việt Nam thua cũng còn do từ phút 68 đã phải thi đấu thiếu người do một cầu thủ bị 2 thẻ vàng và rời sân. Do vậy việc lật lại thế trận là rất khó khăn.

 

Sau trận đấu lượt đi, đội Ả rập - xêut đã lên máy bay riêng bay đến Việt Nam một cách nhàn nhã, trong khi đội Việt Nam đi máy bay chung của hãng theo lịch trình, vì vậy lại phải trải qua chặng đường về rất mệt mỏi. Tuy thế, tại trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào tối 23-6, người hâm mộ cả nước luôn mong đợi và hy vọng các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ khán giả nhà để thi đấu vượt qua chính mình để có thể làm nên đột biến - đánh bại đối thủ để đi tiếp. Mong mỏi là như vậy, nhưng trên thực tế đội bạn vẫn ở thế "trên cơ", thể lực dồi dào và đã có sẵn 2 bàn thắng, vì vậy cơ hội lật ngược thế cờ đối với các cầu thủ Việt Nam là không nhiều. Nói như vậy không có nghĩa là Việt Nam không thể thắng đội bạn.

 

Trong bóng đá nhiều điều không thể đoán trước. Nếu như Việt Nam sớm có được bàn thắng, rất có thể sẽ tạo nên tinh thần thi đấu khác thường ở các đôi chân trẻ tuổi và đó chính là phép màu để mang lại đột biến cho trận đấu. Người hâm mộ mong và tin vào chiến thắng của đội Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào tối 23-6.