Lộ diện gương mặt mới thứ 2 tham dự V. League 2012

15:18, 14/08/2011

Cho đến khi kết thúc vòng đấu thứ 25 giải bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2011, kết cục của giải đấu vẫn chưa có được câu trả lời rõ rằng nhất. Cuộc đua tranh cho một số vị trí vẫn còn và hứa hẹn có những bất ngờ thú vị. Đây chính là những tiến bộ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

  Trước hết sau vòng 25, tức là chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc giải, vị trí vô địch đã thuộc về đội Sài Gòn Xuân Thành, là đội đã được lên chơi tại V. League 2012 và đội Huda Huế bị xuống chơi tại giải hạng nhì năm sau, thì suất lên hạng thứ 2 đã lộ rõ là sự đua tranh giữa Kiên Giang và Bình Định, suất xuống hạng nhì còn lại sẽ thuộc về Nam Định hoặc Tây Ninh.

 

  Theo nhận định của nhiều người hâm mộ và các nhà chuyên môn thì tại vòng đấu cuối cùng(vòng 26) về suất thăng hạng V. League sẽ là cuộc đua tranh quyết liệt giữa Kiên Giang và Bình Định. Hiện tại lợi thế đang nghiêng nhiều về Kiên Giang khi đang có 44 điểm, hơn Bình Định 2 điểm. Và trong trận đấu cuối cả 2 đội Kiên Giang và Bình Định đều được chơi trên sân nhà, trước các đối thủ đều đã đủ điểm trụ hạng là TDC Bình Dương và Cần Thơ. Vậy nên cơ hội chiến thắng của cả Kiên Giang và Bình Định là rất cao. Vì vậy Kiên Giang có đến 99% sẽ có được kết quả khả quan để đủ điểm đứng thứ nhì bảng xếp hạng và được lên chơi tại V. League vào mùa bóng 2012. Còn Bình Định sẽ chỉ có một điều kiện duy nhất để thăng hạng đó là phải chiến thắng trước cần Thơ, trong khi Kiên Giang phải thua trước TDC Bình Dương. Việc chiến thắng đối với Bình Định là khá dễ dàng, nhưng yếu tố thứ 2 là Kiên Giang thua lại là rất khó. Qua phân tích trên, theo chúng tôi gương mặt mới thứ 2 được tham dự V. League 2012 chính là đội Kiên Giang. Đây cũng là hợp với tình hình thực tế và thực lực của các đội đang chơi ở hạng nhất. Kiên giang là đội có đội hình khá mạnh, có tham vọng và tài chính tốt hơn Bình Định. Kiên giang cũng là đội vừa quyết định hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp vào cuối giải để hạng nhất có được 2 suất thăng hạng trực tiếp. Vì thế khi được thăng hạng, với sự hỗ trợ tài chính của ngân hàng Kiên Long, đội bóng này sẽ có điều kiện tốt hơn tham dự tại giải thi đấu bóng đá đỉnh cao nhất Việt Nam. Nếu XKiên Giang thăng hạng, đây cũng là đội bóng có được thành tích 2 năm thăng 2 hạng của bóng đá Việt Nam(Năm 2010, Kiên Giang thăng hạng nhất; năm 2011, thăng hạng chuyên nghiệp).

 

  Còn tại vị trí cuối bảng, Huda Huế đã xuống hạng nhì, suất còn lại chắc chắn sẽ thuộc về Nam Định và Tây Ninh. Số phận của 2 đội sẽ được quyết định vào trận đấu tại vòng 26. Tại vòng đấu này, đội Nam Định được thi đấu trên sân nhà trước đội bóng đã xuống hạng Huda Huế, vì vậy cơ hội chiến thắng là rất cao, trong khi Tây Ninh lại phải thi đấu trên sân khách trước đội T. P Hồ Chí Minh, vì vậy sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên đội T. P Hồ Chí Minh cũng đã đủ điểm trụ hạng, vì vậy Tây Ninh cũng có nhiều cơ hội chiến thắng. Với thực tế trên, cơ hội trụ hạng của Tây Ninh lại nhiều hơn Nam Định. Theo nhận định của chúng tôi suất xuống hạng thứ 2 của giải hạng nhất năm nay sẽ là Nam Định.