Lắm người cười nụ, kẻ kia khóc thầm

09:12, 20/10/2011

Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam Seagames 26 đã có được kết quả khá bất ngờ, trong đó có người cười nụ, kẻ kia khóc thầm.

Trước hết tại bảng A, lá thăm đầy nghiệt ngã đã đẩy 4 đội bóng được đánh giá đều là ứng viên nặng ký cho chức vô địch đã phải loại nhau để có được 2 suất vào bán kết. Bảng A với các đội: Đương kim vô địch Seagames Malaysia, Thái Lan, chủ nhà Indonesia, Singapore, Campuchia. Tại bảng này, đội Campuchia là đội yếu nhất, coi như chỉ tham dự với tinh thần học hỏi là chính. Vậy nên 4 đội còn lại được coi như 4 con mãnh hổ nhốt chung một chuồng. Tất cả các trận đấu tại bảng này đều rất đáng xem và được coi như các trận đấu loại trực tiếp. Cả 4 đội Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore đều được đánh giá không hơn kém nhau nhiều về trình độ và kết quả của bảng đấu này sẽ rất khó lường.

 

Theo nhận định của các nhà chuyên môn thì cả 5 đội của bảng A đều rất ngao ngán về kết quả bốc thăm. Rất có thể đương kim vô địch, hoặc nước chủ nhà sẽ bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Tuy nhiên, theo nhận xét của chúng tôi thì tại bảng này, đội Thái Lan sẽ vẫn là đội có nhiều khả năng nhất đoạt 1 vé vào bán kết, bởi Thái Lan dù không có được kết quả tốt tại Seagames 25 nhưng vẫn luôn là đội bóng đứng đầu Đông Nam Á. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa Indonesia, Malaysia và Singapore. Theo chúng tôi Indonesia với nhiều cầu thủ nhập tịch, lại được thi đấu trên sân nhà sẽ có nhiều cơ hội hơn để vào bán kết. Đây chỉ là những dự đoán ban đầu và không có nhiều lí do để khẳng định, bởi bảng đấu này là vô cùng khó dự đoán. Có lẽ tất cả các đội của bảng A sẽ phải cắn răng mà đá và chờ sự may rủi để định đoạt số phận mà thôi.

 

Trái lại với bảng A, tại bảng B lại đem lại cho nhiều đội có được sự hân hoan và cơ hội vào vòng sau rất sáng. Bảng B gồm 6 đội: Việt Nam, Myanma, Lào, Philippin, Đông Timor, Brunei. Tại bảng này Việt Nam là đội được đánh giá là mạnh nhất và gần như chắc chắn sẽ đoạt 1 vé vào bán kết. Đây thật sự là một may mắn lớn cho Việt Nam, bởi Việt Nam sẽ không quá mất nhiều sức lực để vào bán kết, đồng thời cũng có thể chủ động điều chỉnh các trận đấu để tránh gặp đội mạnh tại bán kết.

 

Các đội còn lại, ngoại trừ Brunei là đội quá yếu, cả 4 đội: Lào, Myanma, Philippin, Đông Timor đều có hi vọng được vào vòng sau, nên các đội đều rất háo hức. Niềm vui do kết quả bốc thăm đã vô hình chung tạo cơ hội cho các đội như Philippin, Đông Timor là các đội chưa bao giờ dám nghĩ đến vào bán kết sẽ rất có thể làm nên điều thần kì được là 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất Seagames 26.

 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hết sức vui mừng trong kết quả bốc thăm của đội tuyển U - 23 Việt Nam. Phải chăng đây là dấu hiệu may mắn cho đội U - 23 Việt Nam sẽ lần đầu tiên có được chức vô địch Seagames.