Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 26

08:04, 31/10/2011

Đoàn Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 70 HCV trở lên và đứng trong top đầu của bảng xếp hạng toàn đoàn.

Tối 30/10, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam lên đường tham dự SEA Games 26 tại Indonesia.

 

Đã trở thành thông lệ, trước mỗi kỳ Đại hội Thể thao như SEA Games, ASIAD, Olympic… lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam là dịp động viên tinh thần các tuyển thủ trước ngày lên đường làm nhiệm vụ.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hoàng Tuấn Anh đề nghị thể thao Việt Nam cần thực hiện thật tốt 3 mục tiêu: Thứ nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi đấu với nỗ lực vượt lên chính mình với tinh thần trung thực, cao thượng và trí tuệ. Thứ 2, nêu cao lòng tự hào dân tộc, đoàn kết, kỷ luật, tuyệt đối tuân thủ quy định của Đại hội, tôn trọng luật pháp và phong tục tập quán của nước chủ nhà. Thứ 3, chủ động, chân thành vun đắp tình hữu nghị giữa đoàn thể thao các nước và nhân dân Indonesia. Mỗi thành viên của đoàn có trách nhiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh cho đất nước, con người Việt Nam, thân thiện, mến khách, yêu hòa bình và làm bạn với tất cả các dân tộc trên toàn thế giới.

 

Thay mặt các vận động đoàn Thể thao Việt Nam lên đường tham dự SEA Games 26, vận động viên Wushu quốc gia, từng đoạt HCV thế giới, Nguyễn Thanh Tùng xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

SEA Games 26 được tổ chức tại 2 thành phố Palembang và Jakarta, Indonesia từ ngày 11 – 22/11 với sự tham gia đầy đủ của 11 quốc gia, thi đấu ở 42 môn thể thao, 1 môn biểu diễn với 545 nội dung.

 

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội lần này có 857 thành viên, trong đó có 608 vận động viên, tranh tài ở 37 môn và 6 phân môn, với mục tiêu giành từ 70 HCV trở lên và đứng trong top đầu của bảng xếp hạng toàn đoàn./.