Liệu có bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á?

14:52, 14/10/2011

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lên đường sang CHDCND Lào để tham dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2011. Tại giải này, mục tiêu của Việt Nam là phải bảo vệ chức vô địch. Đây là một nhiệm vụ hàng đầu và cũng không quá khó đối với đội tuyển nữ Việt Nam.

Tuy nhiên trên thực tế, đội Việt Nam đang trong quá trình trẻ hoá đội hình, mặt khác các đối thủ trong khu vực cũng đã có nhiều tiến bộ, nhất là Thái Lan và Myanma. Vì vậy đội tuyển Việt Nam phải có rất nhiều nỗ lực và may mắn thì mới có thể bảo vệ thành công chức vô địch khu vực.

 

Tại giải năm nay, đội Việt Nam thi đấu tại bảng A, gồm các đội: Việt Nam, Singapore, Indonesia và Lào. Bảng B gồm các đội: Thái Lan, Myanma, Malaysia và Philipin. Theo lịch thi đấu, đội Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên vào ngày 16 - 10 với đội tuyển Singapore.

 

Để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch, đội tuyển nữ Việt Nam đã tập trung từ ngày 5 - 9 và luyện tập nhằm tìm ra đội hình tốt nhất, rèn thể lực và lối chơi. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn tại T.P Côn Minh (Trung Quốc) và thi đấu cọ sát nhiều trận trước khi lên đường sang Lào dự giải. Thành phần cầu thủ tham dự giải của Việt Nam bên cạnh một số cầu thủ chủ chốt đã được bổ sung các cầu thủ trẻ thay thế các đàn chị đã qua thời kỳ phong độ đỉnh cao. Vì vậy đây là lợi thế khi đội tuyển có sự bổ sung lực lượng trẻ, khoẻ, nhưng cũng gặp khó khăn về kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Trong đội hình tham dự giải vô địch bóng đá nữ lần này, đội bóng đá nữ Gang thép Thái Nguyên có 2 cầu thủ tham gia là: Nguyễn Hải Hoà và Chu Thị Hằng. Đây cũng là một vinh dự cho bóng đá nữ tỉnh.

 

 Nhìn nhận về thực lực các đội tham dự giải, tại bảng A, Việt Nam sẽ dễ dàng vượt qua vòng đấu bảng để đi tiếp. Tuy nhiên, đội Việt Nam cũng cần phải hết sức thận trọng trước đội Lào và đội Singapore. Các cầu thủ Việt Nam phải hết sức tỉnh táo để có được kết quả cao nhất, đứng đầu bảng xếp hạng. Như vậy, đội Việt Nam sẽ tránh được đội Thái Lan là đội rất mạnh ở vòng bán kết.

 

Tại bảng B, có lẽ đội Thái Lan sẽ là đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng và trong chỉ đạo thi đấu của họ cũng sẽ làm thế nào để không phải gặp Việt Nam tại bán kết. Đội Myanma là đội bóng có thực lực và họ sẽ chiếm chiếc vé thứ 2 của bảng B vào bán kết.

 

Dự đoán trên thành hiện thực thì nhiều khả năng Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp nhau tại trận chung kết để quyết định đội nào sẽ là  vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

 

Vượt qua được đại kình địch Thái Lan, Việt Nam sẽ bảo vệ thành công chức vô địch. Người hâm mộ Việt Nam luôn mong như vậy.