Tiến Minh tụt xuống hạng 8 thế giới và thua ở giải Pháp

09:38, 28/10/2011

Nguyễn Tiến Minh đã bất ngờ gác vợt trước tay vợt hạng 25 thế giới người Hàn Quốc Shon Wan Ho tại vòng 2 giải Pháp mở rộng 2011.

Liên tiếp 2 thông tin không mấy vui với người hâm mộ cầu lông Việt Nam trong tối 27/10. Sau khi bị tụt 1 bậc trên bảng xếp hạng trong công bố mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã bất ngờ gác vợt trước tay vợt hạng 25 thế giới người Hàn Quốc Shon Wan Ho tại vòng 2 giải Pháp mở rộng 2011.

 

Ở séc đấu thứ nhất, Nguyễn Tiến Minh chơi rất hay, liên tục dẫn đối thủ với 3 - 4 điểm cách biệt để giành chiến thắng với tỷ số chênh lệch 21 -  12. Với séc đấu vượt trội về thế trận, nhiều người sớm dự đoán Tiến Minh sẽ nhanh chóng kết thúc trận đấu ở séc thứ 2.

 

Tuy nhiên, đây mới là thời điểm Shon Wan Ho bắt đầu tạo ra những khó khăn. Với lối chơi bám đuổi rất khó chịu, tay vợt người Hàn Quốc giằng co từng điểm số một và bất ngờ thắng với tỷ số 21 - 18. Đồng thời giành luôn chiến thắng 21 – 14 ở séc thứ 3 để có kết quả chung cuộc 2 – 1 sau 59 phút tranh tài.

 

Như vậy là mục tiêu lọt vào tới vòng tứ kết để học hỏi tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei đã không thể thực hiện, Tiến Minh phải về nước sớm, kết thúc chuyến du đấu châu Âu không may mắn.

 

Sau giải này, Tiến Minh về nước để chuẩn bị cho SEA Games 26. Tại SEA Games 26, một số tên tuổi hàng đầu khu vực như Lee Chong Wei, Hydayat không tham dự nhưng cơ hội giành HCV của Tiến Minh không hề dễ dàng. Thất bại liên tiếp tại giải Đan Mạch và Pháp cho thấy, tay vợt số 1 Việt Nam đang không có phong độ tốt ở thời điểm này.

 

Hy vọng Tiến Minh sẽ rút ra nhiều bài học, cùng với đó là kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự tự tin cao nhất để bước vào hành trình nhiều chông gai tại SEA Games sắp tới./.