2 tấm HCV đầu tiên của thể thao Việt Nam

14:53, 12/11/2011

Hai võ sỹ Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú đã xuất sắc mang về tấm HCV môn Teakwondo; Canoeing cũng có 1 HCV của cặp Nguyễn Thị Mai - Kiều Thị Hảo

Sáng 12/11, tại Khu liên hợp thể thao Senayan và nhà thi đấu Popki Sport Hall (Jakarta), khởi tranh môn Karatedo và Teakwondo của Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 26. Trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trên các khán đài, các võ sỹ đã cống hiến những màn thi đấu thực sự ấn tượng.

 

Niềm vui đã đến với đoàn thể thao Việt Nam khi ở nội dung quyền đôi nam nữ, hai võ sỹ Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú đã thi đấu xuất sắc vượt qua các đối thủ trong khu vực để giành HCV. Đây không những là HCV đầu tiên của môn thể thao này mà còn là HCV đầu tiên mà thể thao Việt Nam giành được tại SEA Games 26.

 

Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng đoàn Taekwondo Việt Nam đánh giá cao thành tích này: HCV của 2 VĐV giành được là hoàn toàn xứng đáng. Các võ sĩ đã thể hiện tốt kỹ thuật và đặc biệt là rất tự tin. Tấm HCV này sẽ giải tỏa tấm lý giúp cho các vận động viên thi đấu tốt hơn.   

 

Trong ngày hôm nay, ở nội dung đối kháng, các võ sỹ Dương Thanh Tâm (74kg nam) và Nguyễn Thanh Thảo (62kg nữ) cũng bước vào tranh tài. Ở nhà thi đấu thuộc khu Liên hợp thể thao Senayan (Jakarta), thầy trò HLV Lê Công đã bắt đầu hành trình để hoàn thành chỉ tiêu giành 4 HCV của mình. Đội tuyển Karatedo tranh tài ở 4 nội dung kata cá nhân và đồng đội nam, nữ.

 

Ngoài ra, ở nội dung Kumite, có hai võ sĩ trẻ Thạch Thị Trang (68kg nữ) và Phạm Quang Duy (84kg nam) cũng có hy vọng.

 

Sáng nay, trong nội dung Kata (biểu diễn ) của nữ, ở nội dung đấu loại trực tiếp, võ sỹ Đỗ Thị Thu Hà đã xuất sắc vượt qua võ sỹ người Malaysia để đi vào trận chung kết. Ở nội dung của nam, võ sỹ Phạm Thái Huy cũng thể hiện trình độ chuyên môn khá tốt. Kết quả thi đấu của các võ sỹ nước ta trong những trận đấu tới, chúng tôi sẽ cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

 

** Sau ngày đầu tiên “hụt Vàng” và chỉ có một tấm HCĐ của Trần Văn Long, đội Canoeing của Việt Nam đã giành HCV đầu tiên trong sáng nay khi cặp Nguyễn Thị Mai - Kiều Thị Hảo đã về nhất ở nội dung Kayak đôi 500m nữ (K2 500m), vượt qua hai đôi của Singapore và Myanmar.

 

Bên cạnh chiếc HCV của Mai và Hào, đội Canoeing còn có thêm một chiếc HCĐ của tay chèo Nguyễn Thị Duyên ở nội dung Kayak đơn nữ 500m (K1 500m).

 

Với 2 chiếc HCV giành được, đoàn thể thao Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp các đoàn tham dự SEA Games 26. Indonesia đã vươn lên dẫn đầu với 5 HCV, Singapore xếp thứ 2 (3 HCV, 2 HCB); Thái Lan đứng thứ 3 (3 HCV)./.