Đoàn thể thao Việt Nam đã có 47 HCV

15:38, 16/11/2011

Sau khi các kỳ thủ cờ vua Việt Nam đã mở hàng cho ngày "vàng", đến lượt môn chèo thuyền Rowing tiếp bước khi mang về tấm HCV thứ 3.

Tin vui đến từ đường đua của bộ môn chèo thuyền Rowing. Hai VĐV Trần Thị Sâm và Phạm Thị Thảo xuất sắc giành chiến thắng ở nội dung chèo thuyền đôi hạng nặng, mang về chiếc HCV thứ 3 cho đoàn TTVN trong buổi sáng ngày 16/11.

 

Môn Cờ vua khi các kỳ thủ Việt Nam xuất sắc giành thêm 2 HCV. Ở nội dung cờ tưởng, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã chủ động cầm hoà đối thủ trong ván cuối cùng và chính thức giành chiếc HCV đầu tiên cho Cờ vua. Đồng thời, theo thông báo của BTC, bộ đôi Đào Thiên Hải - Nguyễn Thị Thanh An cũng chắc chắn giành thêm tấm HCV thứ 2 ở nội dung cờ tiêu chuẩn đôi nam-nữ. Do hơn cặp bám đuổi gần nhất là Philippines về chỉ số phụ, nên dù có thua ở trận cuối thì Thiên Hải-Thanh An vẫn chắc chắn đứng đầu.

 

VĐV Điền kinh Phạm Thị Bình đã giành HCĐ ở nội dung marathon nữ khi về đích sau các đối thủ của Indonesia và Myanmar, với thời gian là 2 h48’43’’.

 

Ở môn bơi lội, gương mặt được chú ý nhiều nhất vẫn là kình ngư Hoàng Quý Phước khi anh tham gia tranh tài ở hai nội dung là 100m tự do và 50m ngửa nam. Các nội dung tranh chung kết đáng chú ý khác có 100m tự do nữ (Trần Tâm Nguyện), 200m ếch nữ (Lê Thị Việt Trinh), 100m ngửa nữ (Nguyễn Thị Ánh Viên, Dương Thị Thơm).

 

Bắn súng có 3 nội dung đáng chú ý của nam mà các xạ thủ VN tham gia tranh tài. Đó lànhững nội dung 10m súng trường mục tiêu di động (Ngô Hữu vượng, Đỗ Đức Hùng), 25m súng ngắn bắn nhanh (Hoàng Xuân Vinh, Phạm Anh Đạt), 50m súng trường 3 tư thế (Phạm Ngọc Thanh, Nguyễn Duy Hoàng). Với phong độ cao của các xạ thủ, chúng ta hy vọng có thêm từ 1 đến 2 tấm HCV ở môn bắn súng.

 

Tiếp nối thành công của hai tấm HCV ngày15/11, Vật Việt Nam tiếp tục bước vào tranh tài những nội dung chung kết của vật tự do ở các hạng cân 63kg nữ (Lương Thị Quyến, và 3 hạng cân của nam là 50kg (Tạ Hồng Tuấn), 55kg (Nguyễn Huy Hà) và 60kg (Nguyễn Thế Anh).

 

Ngoài ra, trong ngày đoàn TTVN còn tranh tài ở các môn đáng chú ý khác là Quyền Anh (vòng Tứ kết các hạng cân), Cờ vua (vòng loại và playoff cờ tiêu chuẩn và cờ tưởng), Quần vợt (vòng 1 đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ) và các nội dung pool, carom và snooker của môn Billards./.