Đoàn Thể thao Việt Nam đã có 87 HCV

08:09, 21/11/2011

Môn lặn giành tấm HCV duy nhất trong ngày khi để thất bại ở 4 nội dung trước đó.   

Lập công cho đội tuyển lặn Việt Nam là Dương Thị Huyền Trang, Võ Thị Thanh Vy, Trần Thị Quỳnh, Võ Thị Đài Trang Trước (4x100m nữ).

 

Trước đó, ở nội dung 100m chân vịt nam, Nguyễn Ngọc Quang chỉ về thứ 3, sau 2 vận động viên của Thái Lan và chủ nhà Indonesia. Kình ngư người thái vô địch nội dung này đã phá kỉ lục SEA Games với thời gian 44’’37.

 

Còn ở nội dung 100m chân vịt đôi nữ, mọi chuyện còn buồn hơn khi 2 nữ vận động viên của Việt Nam là Võ thị Đài Trang và Võ Thị Thanh Vy đứng ở 2 vị trí cuối cùng. 2 vận động viên chủ nhà Indonesia chiếm 2 vị trí đầu tiên và cả 2 cùng phá kỉ lục SEA Games.

 

 

Tại nội dung 200m vòi hơi chân vịt nam, kình ngư vừa phá kỉ lục SEA Games nội dung 100m một ngày trước đó là Nguyễn Trung Kiên là niềm hy vọng lớn nhất cũng chỉ về thứ 3 sau 2 đối thủ Indonesia.

 

Cuối cùng ở nội dung 200m vòi hơi chân vịt nữ, Dương Thị Huyền Trang, vận động viên có thành tích khá nhất trong ngày cũng chỉ có được 1 tấm HCB.

 

Ông Nguyễn Sỹ Tiến – Đội tuyển lặn Việt Nam cho biết: “Chúng ta đầu tư rất tốt, chuẩn bị cũng rất tốt và thành tích của các vận động viên cao hơn thành tích cũ. Nhưng do nước chủ nhà Indonexia đã có chuẩn bị tốt hơn nên họ có kết quả tốt hơn”.

 

Như vậy, trong cả 5 nội dung ngày 20/11, đội tuyển lặn Việt Nam chỉ giành được 1 HCV. Còn chủ nhà Indonesia chiếm ưu thế ở các nội dung thi đấu, đồng thời phá luôn 3 kỉ lục SEA Games. Đó là kết quả sự đầu tư mạnh mẽ của nước chủ nhà trong thời gian qua.

 

Trong khi đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam tiếp tục khẳng định ưu thế tại SEA Games 26 khi giành thêm 2 HCV ở nội dung cờ nhanh.

 

Ở nội dung cờ nhanh của nữ, kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên liên tiếp gây ấn tượng để giành HCV khi có 8 ván thắng liên tiếp và chỉ để hòa 1 trận. Trong ván đấu cuối, Thảo Nguyên không khó để thắng đối thủ Tan Li Ting của Malaysia khi dùng phương án chắc chắn, an toàn cho đến những nước cờ cuối cùng.

 

Với lần đầu tham dự SEA Games và có được tấm HCV, kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên xúc động: “Em muốn dành tặng tấm HCV này cho ba mẹ em và cũng là những người thầy đầu tiên của em. Em cũng muốn giành tặng tấm HCV này cho tất cả những thầy cô đã dẫn dắt em. Con rất cám ơn các thầy và kính chúc thầy cô luôn tràn đầy sức khỏe”.

 

Kỳ thủ Hoàng Thị Bảo Trâm cũng đoạt HCB khi vượt qua Cathetine Perana của Philippines. Thành tích của Bảo Trâm sau 3 ngày thi đấu là 6 ván thắng, 2 ván hòa và chỉ để thua 1 ván.

 

Ở nội dung cờ nhanh nam, kỳ thủ Lê Quang Liêm giành HCV khi có 7 ván thắng, 2 ván hòa (Antonio Rogelio ở ván 2 và Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở ván 4). Ván đấu cuối cùng, Quang Liêm với hệ số elo 2714 đã sử dụng phương án tấn công ngay từ đầu để kết thúc nhanh trận đấu trước đối thủ người Thái Lan.

 

Sau chiến thắng, Lê Quang Liêm cho biết: “Hệ số elo cao hơn không có nghĩa là lúc nào mình cũng chiến thắng, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố và sự chuẩn bị của mình có đạt được tốt nhất hay không. Trong giải này Liêm nghĩ mình đã thi đấu tốt, tuy nhiên, Liêm sẽ hướng tới những mục tiêu cao hơn nhằm tích lũy điểm để nâng dần vị trí của mình trên bảng xếp hạng cờ vua thế giới.”

 

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn gây thất vọng khi chỉ giành được 6 điểm, và để thua ở ván cuối trước đối thủ người Myanmar. Với thành tích này, Trường Sơn chỉ giành HCĐ. Ở những ngày thi đấu tới, Cờ vua Việt Nam kỳ vọng sẽ giành được 2 HCV ở nội dung cờ chớp và cờ tiêu chuẩn./.