Giành 17 HCV, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 3

08:17, 14/11/2011

4 gương mặt mang HCV về cho đoàn thể thao Việt Nam: Hoàng Quý Phước (Bơi lội, bơi bướm 100m nam), Dương Thị Việt Anh (Ðiền kinh, nhảy cao), Trương Thanh Hằng (Ðiền kinh, 1.500m nữ), Vũ Văn Huyện (Ðiền kinh, 10 môn phối hợp).

Trước đó, Trần Hoàng Yến Phượng ở nội dung kumite hạng cân dưới 61kg nữ và Đinh Thị Như Quỳnh (đua xe đạp băng đồng) mang về 2 tấm HCV.

 

VĐV Lê Bích Phương đã mang về HCV đầu tiên cho đoàn Karatedo Việt Nam ở nội dung kumite hạng cân 55kg.

 

Đúng như dự đoán, Lê Bích Phương đã không gặp quá nhiều khó khăn trên con đường chinh phục ngôi vô địch tại SEA Games lần này. Bích Phương thi đấu ổn định và tiến một mạch tới trận chung kết gặp đối thủ Kasari của nước chủ nhà Indonesia. Trong trận đấu cuối cùng, Bích Phương cũng giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 4 – 0 để giành HCV. 

 

Với chiếc HCV của Lê Bích Phương, đoàn Thể thao Việt Nam đã có 10 chiếc HCV.

 

Trước đó, Hà Minh Thành (Bắn súng, súng ngắn bắn nhanh cự ly 25m) và Nguyễn Lệ Dung (Đấu kiếm) đã mang về 2 tấm HCV.

 

Cũng môn bắn súng, ở bài bắn tiêu chuẩn nội dung 50m súng trường nằm bắn nam, Vũ Thành Hưng thi đấu ổn định để dẫn đầu với 593 điểm để mang về tấm HCV thứ 9 cho đoàn Việt Nam.

 

Bám sát là hai VĐV người Thái Lan, Kongnamchok (591 điểm) và Uea Aree (589) điểm. Nhưng ở lượt bắn chung kết, Sahak của Malaysia mới là đối thủ vượt lên để bám sát Vũ Thành Hưng với những loạt bắn rất ổn định.

 

Tuy nhiên, Vũ Thành Hưng đã có một bài bắn chung kết hoàn hảo, vượt qua áp lực tâm lý để giành tổng điểm 696,7 và giành HCV đầu tiên cho đội tuyển bắn súng Việt Nam tại SEA Games 26.

 

HCB ở nội dung này được trao cho VĐV người Malaysia – Sahak với 693,8 điểm còn Uea Ree (Thái Lan) được 690,9 điểm và nhận HCĐ.

 

Cũng trong chiều 13-11, đội tuyển bắn súng Việt Nam còn hy vọng giành thêm HCV ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh nam với xạ thủ Hà Minh Thành.

 

Người mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu 13/11 là vận động viên Nguyễn Thanh Phúc ở nội dung 20km đi bộ nữ và tiếp đó là tay chèo Nguyễn Thành Quang ở nội dung 200m thuyền đơn nam. Như vậy, với chiếc huy chương vàng của Thành Quang, đoàn canoeing Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đặt ra là giành 2 HCV tại SEA Games lần này.

 

Bên cạnh đó, đoàn Thể thao Việt Nam cũng có thêm 3 HCĐ: 1 ở nội dung 20km đi bộ nam thuộc về vận động viên Nguyễn Thành Ngưng, em trai của vận động viên Nguyễn Thị Thanh Phúc. 2 chiếc HCĐ còn lại đều thuộc về các vận động viên ở nội dung 200m C1 nam và 200m K1 nữ môn Canoeing.

 

Trước đó, tấm HCV của Thanh Phúc có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với điền kinh Việt Nam sau khi ngày 12/11, “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương chỉ cán đích thứ ba tại đường chạy 100m nữ.

 

Việc vừa bình phục chấn thương cùng một quãng thời gian khá dài không thể tập luyện với cường độ cao là những nguyên nhân khiến Vũ Thị Hương không bảo vệ được ngôi vô địch 100m nữ.

 

Mục tiêu của Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 26 là đoạt từ 7-9 HCV.