Hoàng Xuân Vinh đem về HCV 18 cho Việt Nam

15:23, 14/11/2011

Với thành tích 675,1 điểm, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi đem về HCV thứ 18 cho đoàn thể thao Việt Nam

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn hơi để giành tấm HCV thứ 18 cho đoàn thể thao Việt Nam. Thành tích mà Vinh đạt được là 675,3 điểm. Trong tốp 3 ở nội dung này, bắn súng Việt Nam còn có thêm HCĐ của Trần Quốc Cường.

 

Bên cạnh đó, bất ngờ đã xảy ra ở môn leo tường tốc độ khi VĐV Phan Thanh Nhiên của Việt Nam đã xuất sắc giành HCB ở nội dung đối kháng. Người giành HCV là VĐV của nước chủ nhà Indonesia - Yulianto.

 

Trong một ngày thi đấu dưới sức, các VĐV Việt Nam đã trắng tay ở nội dung 10m súng trường hơi di động nữ. Các xạ thủ Việt Nam đã không thể đòi lại chiếc HCV cá nhân đã mất ở kỳ SEA Games 25.

 

Sau 20 viên bắn chậm, Cù Thanh Tú được 187 điểm, bằng với thành tích của VĐV Khamla (Lào) – đương kim vô địch SEA Games còn Đặng Hồng Hà chỉ đứng thứ tư trong 8 VĐV với 182 điểm.

 

Sang 20 viên bắn nhanh, cả 2 xạ thủ Việt Nam đều xuống sức và tổng thành tích chỉ đứng thứ tư và thứ năm. Với phong độ ổn định, VĐV Khamla đạt 367 điểm giành HCV, các xạ thủ của Thái Lan và Indonesia giành HCB và HCĐ. Đáng chú ý, đây là nội dung mà các chuyên gia Việt Nam đang trực tiếp hướng dẫn VĐV của Lào và Indonesia.

 

Ông Lê Minh Hiển – HLV đội tuyển bắn súng Lào nhận xét, như vậy, chỉ sau 2 kỳ SEA Games liên tiếp, các nữ xạ thủ ở nội dung 10m súng trường hơi di động đã mang về cho đoàn Lào tới 4 HCV và đây vẫn sẽ là nội dung chủ chốt của đội tuyển bắn súng Lào trong những năm tới.

 

Cũng trong sáng 14/11, dù thi đấu không thực sự xuất sắc, 2 xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đều giành quyền vào bắn chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Trong đó, Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu trong 16 VĐV với 578 điểm còn Trần Quốc Cường được 575 điểm, đứng thứ ba ở bài bắn tiêu chuẩn./.