Khai mạc giải các môn võ, cờ tướng và thể dục dưỡng sinh

15:09, 13/11/2011

Nằm trong các sự kiện của Liên hoan Trà, ngày 13-11, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Khai mạc Giải các môn võ, cờ tướng và thể dục dưỡng sinh.

Đến dự có các đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Trọng Lợi, Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng, trên 1.350 vận động viên, huấn luyện viên của các đoàn đến từ các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

 

Môn cờ tướng có sự tham gia của 10 đội với 45 VĐV. Các kỳ thủ bốc thăm thi đấu loại trực tiếp theo hệ Thụy Sỹ 7 ván. Sau đó chọn ra 4 VĐV xuất sắc nhất để xếp hạng và tiếp tục thi đấu cờ người. Đối với Giải các môn võ bao gồm: Karatedo, Taekwondo và võ cổ truyền, có sự tham gia của 23 câu lạc bộ với 220 VĐV. Các môn võ dành cho các VĐV trên 15 tuổi và dưới 15 tuổi, thi đấu giải cá nhân và đồng đội ở nhiều hạng cân khác nhau. Môn thể dục dưỡng sinh cũng có sự tham gia của 23 câu lạc bộ với hàng nghìn VĐV tham gia thi ở các nội dung: thái cực quyền giản hóa, thái cực quyền quạt đôi.

 

Ngay sau Lễ khai mạc, các VĐV của các môn cờ tướng và thể dục dưỡng sinh đã bước vào tranh tài. Giải đấu sẽ diễn ra đến ngày 15-11.