Một kỳ SEA Games thành công hơn mong đợi

08:13, 23/11/2011

Với 287 huy chương các loại, trong đó có 96 HCV, 90 HCB và 101 HCĐ, Đoàn Thể thao Việt Nam xếp thứ 3 chung cuộc. 

Trong ngày thi đấu cuối cùng 22/11, hai đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam đều lọt vào trận chung kết nhưng cũng chỉ có thể đem về thêm 2 HCB góp vào thành tích hạng 3 chung cuộc cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

 

 

Như vậy, kết thúc những ngày tranh tài, đoàn Việt Nam đã vượt xa chỉ tiêu đặt ra trước ngày lên đường tới 26 HCV. Đặc biệt là sự vươn lên ở những môn thể thao Olympic và sự xuất hiện của một lớp VĐV trẻ nhiều tiềm năng.

 

 

Có thể khẳng định, thể thao Việt Nam đã có một SEA Games thành công. Mặc dù Ban tổ chức SEA Games cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh cũng như đưa nhiều môn mới vào nội dung thi đấu, nhưng với nỗ lực thi đấu tuyệt vời của các VĐV, Đoàn Thể thao Việt giành vị trị thứ 3 chung cuộc, sau chủ nhà Indonesia và Thái Lan.

 

Đặc biệt, nhiều môn đã giành được những “cơn mưa vàng” như Thể dục dụng cụ (11 HCV), Điền kinh (9 HCV), Vật (8 HCV), Bắn súng (7 HCV), Pencak Silat (6 HCV), Lặn (6 HCV), Cờ vua (6 HCV), Đấu kiếm, Vovinam (đều 5 HCV)…. và trong số đó có nhiều nội dung thi đấu Olympic.

 

Thể dục dụng cụ là môn đem về nhiều HCV nhất cho Việt Nam với 11 tấm. Ở hầu hết các nội dung đơn môn, toàn năng và đồng đội, các VĐV Việt Nam đều “ẵm” vàng.

 

Điền kinh cũng mang về 9 HCV, hoàn thành chỉ tiêu đặt ra, dù Vũ Thị Hương đã thất bại trong việc bảo vệ 2 HCV các nội dung 100m và 200m nữ. Chiến tích của điền kinh Việt Nam có dấu ấn của Trương Thanh Hằng (2 HCV), Vũ Văn Huyện, Dương Thị Việt Anh, Dương Văn Thái…

 

Bắn súng cũng giành 7 HCV để vượt chỉ tiêu ban đầu là 5 HCV. Những xạ thủ như Hoàng Xuân Vinh, Hà Minh Thành, Vũ Thành Hương… khiến bắn súng Việt Nam thêm một lần nữa là số một tại khu vực.

 

Sau khi Nguyễn Hữu Việt không giành được huy chương nào và thất bại ở nội dung bơi 100m ếch đã từng thống trị 4 kỳ SEA Games liên tiếp, tay bơi Hoàng Quý Phước nổi lên như một hiện tượng lạ.

 

Nhìn chung, Thể thao Việt Nam đã trải qua một kỳ SEA Games thành công hơn mong đợi./.