Rực rỡ sắc màu Lễ khai mạc SEA Games 26

01:42, 12/11/2011

SEA Games 26 chính thức bắt đầu với Lễ khai mạc lung linh sắc màu vào 19h00 tối 11/11 trên SVĐ Gelora Siriwijaya của thành phố Palembang, Indonesia.

 

Nước chủ nhà của kỳ SEA Games lần 26 đã bắt đầu Lễ khai mạc bằng màn bắn phóa hoa rực rỡ sắc màu.

Sau lễ Thượng cờ của nước chủ nhà Indonesia là những điệu múa cổ truyền của các vùng đảo chính của xứ sở vạn đảo.

Lễ khai mạc SEA Games 26 có sự hiện diện của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono. Ngoài còn có sự xuất hiện của lãnh đạo, quan chức các đoàn thể thao trong khu vực và gần 10.000 người tham gia biểu diễn.

 

Lễ khai mạc ấn tượng của SEA Games 26.

 

Tiếp nối màn biểu diễn của các em nhỏ trong bài hát Reach of the Dreams ("Vươn tới những ước mơ"), nữ ca sỹ nổi tiếng của nước chủ nhà Agnes Monica, ca sỹ hàng đầu của Philippines KC Conception và gương mặt nổi tiếng đến từ Malaysia, Jacklyn Victor cùng hát bài hát chính thức của SEA Games 26 “Together we will shine".

Đoàn TTVN tham dự SEA Games 26 với tổng số 855 thành viên với có 608 VĐV, tranh tài ở 36 môn trong đó có 6 môn dự tranh theo phương thức xã hội hoá (leo tường, trượt patin, bơi nghệ thuật, dù lượn, bóng chày và bóng rổ).

 

Lung linh trong anh sáng laze.

 

 
Tham dự ngày hội thể thao lớn nhất khu vực lần thứ 26, đoàn TTVN đặt ra chỉ tiêu giành từ 70 HCV trở lên và lọt vào top 3 đoàn đứng đầu trên bảng tổng sắp

Được biết, Indonesia đã rót 350 tỷ rupiah trong năm 2010 (khoảng 38,7 triệu USD) từ ngân sách nhà nước cho công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Năm nay tiếp tục 2,1 nghìn tỷ rupiah (khoảng 230 triệu USD) nữa đã được sử dụng.

Palembang là thành phố thứ ba trong lịch sử không phải thủ đô tổ chức SEA Games, sau Chiang Mai và Nakhon Ratchasima của Thái Lan. Indonesia từng 3 lần đăng cai SEA Games vào các năm 1979, 1987 và 1997 và đều được tổ chức ở thủ đô Jakarta.

 

Cùng nhiều màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.


Palembang, thủ phủ của Nam Sumatra, sẽ là nơi tổ chức chính với tổng cộng 296 nội dung thi đấu, trong khi Jakarta được xem như thành phố đồng tổ chức với 266 nội dung còn lại. Ngoài lễ khai mạc, Palembang cũng sẽ là nơi diễn ra lễ bế mạc SEA Games 26.

Linh vật chính thức là Modo và Modi, một cặp rồng đất Komodo. Chú rồng Modo mặc áo xanh và váy batik truyền thống. Cô nàng rồng Modi mặc áo kebaya đỏ và váy batik.

Sau lễ diễu hành của 11 đoàn thể thao trong khu vực là giây phút quan trọng nhất của Lễ khai mạc đó là màn rước đuốc và thắp lửa cho Đại hội. Vinh dự đó thuộc về nữ VĐV cầu lông nổi tiếng của Indonesia, Susi Susanti. Cô từng đoạt HCV Olympic Barcelona 1992 và HCĐ Olympic Atlanta 1996 cùng rất nhiều chức vô địch cá nhân và đồng đội thế giới.

 

Đoàn TTVN bước ra sân khấu chính của Lễ khai mạc. 

 

Lễ khai mạc khép lại với ca khúc "Together we can rise" do chính Tổng thống Indonesia, Susilo Bambang Yudhoyono sáng tác cùng màn pháo hoa rực rỡ thay cho lời chúc thành công đến Đại hội và lời chào đến 11 đoàn thể thao trong khu vực.

Ngày mai (12/11), các VĐV sẽ bước vào tranh tài ở nhiều môn của Đại hội. Những diễn biến nóng hổi của ngày hội thể thao lớn nhất khu vực sẽ được Thể thao VietNamNet cập nhật một cách sớm nhất để gửi tới quý độc giả.