Tấm huy chương lịch sử của billiard nữ Việt Nam

14:37, 18/11/2011

VĐV Huỳnh Thị Ngọc Huyền đã trở thành tay cơ nữ đầu tiên của Việt Nam giành được huy chương tại một kỳ SEA Games.

Trong ngày thi đấu 18/11 tại SEA Games 26, Cơ thủ Huỳnh Thị Ngọc Huyền đã không thể giành chiến thắng trước tay cơ người Philippines để ghi tên mình vào trận chung kết nội dung pool 9 bóng. Để đối thủ giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 7 – 3, cơ thủ Huỳnh Thị Ngọc Huyền chấp nhận dừng cuộc chơi ở bán kết nội dung pool 9 bóng tại SEA Games 26. Tuy nhiên, kết quả này cũng đủ để Ngọc Huyền giành được tấm HCĐ ở sân chơi này.

 

Đặc biệt hơn, đây chính là tấm huy chương đầu tiên của billiard nữ Việt Nam tại đấu trường khu vực. Thành tích này đáng tự hào, quý giá như vàng. Đó là chia sẻ của cơ thủ Ngọc Huyền sau khi bước lên bục nhận huy chương.

 

Cô gái xinh đẹp và nhỏ nhắn Huỳnh Thị Ngọc Huyền đã đến với billiard một cách khá tình cờ. Sự tình cờ ngẫu nhiên đó cũng giúp Ngọc Huyền giành tình yêu cho môn thể thao này một cách trọn vẹn.

 

Huyền cho biết, “có một người bạn chơi trong đội tuyển đã lâu giới thiệu và tham gia thử. Thi đấu nhiều rồi thích bộ môn này lúc nào không hay”. Và cô đã theo bộ môn này từ 2004 đến giờ.

 

Tại Việt Nam, phong trào tập luyện billiard snooker của nam diễn ra khá mạnh, đặc biệt là ở 2 thành phố lớn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ vài năm gần đây, khi xã hội bớt định kiến dành cho billiard, thì các cơ thủ nữ mới dần dần khẳng định mình và thể hiện niềm đam mê với môn thể thao tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.

 

Tự hào với thành tích đạt được, cơ thủ Huỳnh Thị Ngọc Huyền chia sẻ: “Với tâm huy chương đầu tiên của nữ ở môn billiard, em rất hạnh phúc. Em phải tiếp tục trau dồi thêm, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm để phát triển billiard nữ ở Việt Nam”.

 

Tấm huy chương đầu tiên của billiard nữ Việt Nam trong lịch sử SEA Games của Ngọc Huyền là sự khích lệ tinh thần to lớn đối với phong trào billiard Việt Nam, đặc biệt ở các nội dung giành cho nữ. Hy vọng, trong một ngày không xa, phong trào tập luyện billiard nữ tại Việt Nam sẽ phát triển hơn, và ước mơ giành HCV tại đấu trường khu vực của cơ thủ nữ sẽ trở thành hiện thực./.