Thái Lan dẫn đầu, Việt Nam khởi đầu với hạng 5

15:00, 11/11/2011

Giành ba trên tổng số năm huy chương vàng trong ngày 11/11, đương kim vô địch SEA Games Thái Lan đã vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp.

Những nhân vật nổi bật nhất trong ngày hôm nay phải kể đến hai tay chèo Thái Lan Nathaworn Waenphro và Piyaphan Phaophat. Mỗi tay chèo này đều đã ở hữu 2 tấm huy chương vàng SEA Games ở các nội dung 1000m K2 và 1000m K4. Nhưng người hùng trong ngày của đoàn Indonesia là Eka Octarorianus đã trở thành điểm sáng nhất. Anh giành 2 huy chương vàng 1000m C1 và 1000m C2, trong đó tấm huy chương vàng cá nhân 1000m C1 cũng là tấm huy chương may mắn, mở hàng cho SEA Games 26.

 

Sau buổi sáng ngày hôm nay, bảng tổng sắp SEA Games đã bắt đầu có biến động đầu tiên. Tâm điểm là đường đua hồ Cipule khi các đoàn đều đặt quyết tâm cao để giành những tấm huy chương đầu tiên của Đại hội.

 

Sự khởi đầu tốt nhất đã đến với đoàn Thái Lan khi họ giành 3 huy chương vàng, 1 huy chương đồng canoeing để dẫn đầu bảng tổng sắp. Những nỗ lực của các VĐV chủ nhà cũng đáng ghi nhận. Họ đã giành tổng cộng 5 tấm huy chương (2 vàng, 2 bạc, 1 đồng) để tạm đứng hạng hai.

 

Các VĐV Myanmar đã đem về 2 HC bạc và đưa đoàn này lên vị trí thứ ba. Singapore bằng lòng với vị trí thứ tư. Sau phần thi đấu sáng nay, các tay chèo của nước này đã giành 1 HC bạc, 2 huy chương đồng. Với tấm HC đồng của Trần Văn Long, đoàn Việt Nam khởi đầu hành trình SEA Games 26 ở vị trí thứ 5.