Tự hào nhưng vẫn… tiếc

10:51, 21/11/2011

Tại SEA Games 26, Dương Thị Lan - vận động viên duy nhất của Thái Nguyên được vinh dự tham gia kỳ Đại hội này đã giành Huy chương (HC) Bạc ở môn vật nữ hạng 59kg.

Ngay sau khi Dương Thị Lan cùng đội tuyển vật quốc gia về nước, phóng viên Báo Thái Nguyên đã trao đổi nhanh với nữ đô vật này.

 

P.V: Xin chúc mừng Lan. Được biết chiếc HC Bạc tại SEA Games 26 không phải là thành tích quốc tế duy nhất của Lan trong thời gian gần đây. Nữ võ sĩ có thể “bật mí” thêm về điều này không?

 

Dương Thị Lan: Vâng. Trước SEA Games 26, tôi đã giành được HC Đồng tại Giải vô địch vật châu Á năm nay (tổ chức ở Uzbekistan vào cuối tháng 5 vừa qua), cũng ở hạng 59kg. Trước đó, năm 2010, tôi giành được HC Bạc tại Giải vật trẻ châu Á (tổ chức ở Trung Quốc).

 

P.V: Đối với các giải quốc nội thì sao?

 

Dương Thị Lan: Trong màu áo đội vật nữ Thái Nguyên, tôi cũng đã giành được nhiều HC Vàng tại các giải trẻ, Giải vô địch Quốc gia và Cúp các CLB. Giành được những thành tích cao như ngày hôm nay, tôi phải hết sức cảm ơn các thầy, cô giáo ở đội vật nữ của Trung tâm TDTT tỉnh cũng như các huấn luyện viên của đội tuyển vật Quốc gia.

 

P.V: Quay trở lại SEA Games 26, trong trận chung kết hạng 59kg của nữ, Lan đã thua rất đáng tiếc trong 20 giây cuối. Nguyên nhân vì sao?

 

Dương Thị Lan: Quả tình lúc đó tôi rất ngợp, bởi bản thân còn ít kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường SEA Games (đây là kỳ Đại hội đầu tiên tôi được tham dự). Trong khi đó, đối thủ người Thái Lan lại có bản lĩnh, tâm lý thi đấu vững vàng hơn tôi nhiều.

 

Giành HC Bạc tại SEA Games 26, tôi rất tự hào vì đã đóng góp một phần công sức của mình để đem vinh quang về cho Tổ quốc, cho thể thao Thái Nguyên. Nhưng quả thực tôi vẫn rất tiếc vì thất bại này. Cũng từ đó, tôi sẽ rút ra cho mình bài học kinh nghiệm để lần sau không bị thất bại như thế…

 

P.V: Sau khi giành được chiếc HC Bạc quý giá tại SEA Games 26, Lan thông báo tin vui này cho ai đầu tiên?

 

Dương Thị Lan: Tôi đã nhắn tin báo cáo thành tích với các thầy, cô ở đội vật nữ của Trung tâm TDTT Thái Nguyên đầu tiên, tiếp đó là báo cho mẹ biết. Bố tôi mất sớm, hiện nay mẹ là người thân duy nhất luôn dõi theo và động viên kịp thời trước mỗi bước trưởng thành của tôi. Thú thực, hoàn cảnh gia đình khó khăn cũng đã tạo cho tôi  một cá tính mạnh mẽ, không ngại khó, ngại khổ trong quá trình học tập, rèn luyện môn vật - một môn thể thao có thể nói là rất vất vả, khổ cực khi tập luyện, nhất là với nữ giới.

 

P.V: Thời gian tới, mục tiêu phấn đấu của Lan như thế nào?

 

Dương Thị Lan: Với mỗi vận động viên thể thao, ngoài tố chất và năng khiếu bẩm sinh thì quá trình học tập, rèn luyện để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao sức khỏe phục vụ thi đấu tốt là yếu tố cực kỳ quan trọng. Do đó tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể giành nhiều thành tích cao hơn trong thời gian tới, không phụ lại sự trông đợi của các thầy, cô giáo và người hâm mộ…

 

P.V: Xin cảm ơn và chúc Lan tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, góp phần đem vinh quang về cho thể thao Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng.