Tự tin bước vào sân chơi lớn

10:18, 28/11/2011

Sau khi thất bại tại vòng loại Taekwondo thế giới, với tinh thần không nản chí và quyết thắng, đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã thi đấu rất tự tin và đạt được kết quả khả quan tại vòng loại Taekwondo châu Á tham dự Olimpic London 2012.

Vòng loại Taekwondo được tổ chức tại Thái Lan chậm hơn lịch trình do lũ lụt, tuy nhiên vẫn có sự tham dự của 31 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, với 101 võ sĩ, tranh 24 vé tham dự Olimpic London 2012.

 

Đoàn vận động viên Taekwondo Việt Nam tuy không được đánh giá cao tại đấu trường châu lục, nhưng vẫn là quốc gia có môn võ thuật phát triển tại Đông Nam Á. Tại giải này, các tuyển thủ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần cao nhất và đã được đền đáp xứng đáng. Trong ngày thi đấu 27- 11, Taekwondo Việt Nam đã có được 2 tấm vé quý giá tham dự Olimpic London 2012. Đây là một kết quả làm rạng danh môn thể thao võ thuật Việt Nam.

  

Ra quân với 4 võ sĩ và vinh quang đã thuộc về nữ võ sĩ Chu Hoàng Diệu Linh hạng 67 kg. Diệu Linh đã xuất sắc thi đấu đầy bản lĩnh để chiến thắng võ sĩ Sri Lanka trong trận đầu tiên để bước vào trận bán kết. Tại bán kết, Diệu Linh lại xuất sắc chiến thắng đối thủ rất mạnh người Philipin để được vào trận chung kết. Tuy nhiên, do bị chấn thương đầu gối nên Diệu Linh không tham dự trận chung kết và chỉ đoạt Huy chương Bạc. Đây là điều kiện đủ để Diệu Linh được tham dự Olimpic London 2012.

 

Chiếc vé thứ 2 tham dự Olimpic London 2012 mà Taekwondo Việt Nam đoạt được thuộc về võ sĩ Lê Huỳnh Châu hạng 58 kg nam. Để được tham dự Olimpic, Lê Huỳnh Châu đã thi đấu rất quyết tâm và xuất sắc vượt qua đối thủ người Pakistan và tiếp tục chiến thắng võ sĩ đương kim vô địch SEA Games 26 người Philipin để được vào bán kết. Tuy nhiên, tại trận bán kết trước một đối thủ rất mạnh, Châu đã thua và chỉ được tranh Huy chương Đồng. Trận tranh Huy chương Đồng là cơ hội cuối cùng để Châu và Taekwwondo Việt Nam có thêm vé dự Olimpic. Vì vậy với tinh thần quyết thắng cao độ, Lê Huỳnh Châu đã chiến thắng Chong Ryan người Malaysia để được tham dự Thế vận hội.

 

Với 2 vé tham dự sân chơi thể thao lớn nhất thế giới đã khẳng định bước tiến của võ thuật Việt Nam. Hi vọng với những kết quả đạt được các võ sĩ Việt Nam sẽ tự tin trước thách thức lớn để có được kết quả thi đấu tốt hơn.