Bớt một nỗi lo cho bóng chuyền

16:26, 25/12/2011

Câu chuyện một ông bầu sở hữu hai đội bóng ở cùng một giải đấu vốn tưởng chỉ là vấn đề nóng của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nhưng giờ đã lan sang cả bóng chuyền.

Những ngày cuối năm này, các nhà điều hành bóng chuyền quốc gia nhẹ cả đầu khi ông bầu Bùi Pháp quyết định không gắn bó với CLB Quân khu 5 nữa.

  

Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đến giờ này vẫn chưa dứt câu chuyện "một ông bầu, hai đội bóng" liên quan đến bầu Hiển ở CLB Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng. Những cuộc họp gần đây của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng như của Công ty cổ phần Tổ chức bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) luôn "nóng" lên chuyện này. Nhưng để đi đến tận cùng sự việc lại quá khó cho những người phản đối chuyện "một ông bầu, hai đội bóng". Vậy nên, chuyện này vẫn sẽ là vấn đề nóng trong thời gian tới.

 

Bóng chuyền Việt Nam tưởng cũng lâm vào cảnh tương tự khi năm vừa rồi, CLB Đức Long Gia Lai thăng hạng đội mạnh. Trước đó ở hạng đấu này đã có một Đức Long Quân khu 5 và viễn cảnh hai đội bóng của cùng một ông bầu thi đấu ở cùng một giải đã được mở ra. Lần này, không mờ mờ ảo ảo mà rõ ràng như ban ngày, bằng tên Đức Long gắn với đội bóng. Trong làng bóng đá chuyên nghiệp thế giới, chuyện này bị cấm tiệt vì ai cũng rõ hậu quả. Lúc ấy, sự thiếu công bằng trong cuộc chơi sẽ được tạo ra với việc gà nhà kéo nhau lên, dìm đội khác xuống.

 

Bóng chuyền Việt Nam chưa lường trước được nên mọi văn bản liên quan đến tổ chức thi đấu giải đều không có dòng nào đả động đến chuyện này. Thế nhưng, quyết định không tiếp tục đầu tư cho đội Quân khu 5 của ông bầu Bùi Pháp đã khép lại những lo âu. Tất nhiên, để đi đến quyết định ấy cũng có nguyên do. Ấy là việc Đức Long Quân khu 5 thi đấu không đáp ứng kỳ vọng, đỉnh điểm là trận thua đầy tai tiếng trước S. Khánh Hòa ở Giải vô địch quốc gia 2011. Một trận thua mà đến nay vẫn làm nhiều người trong cuộc đau đầu, bức xúc bởi những trụ cột của Đức Long Quân khu 5 đã thi đấu yếu kém đến mức khó chấp nhận được. Những con người này rồi sẽ lại làm trụ cột cho Đức Long Gia Lai và không ai dám chắc họ sẽ thi đấu với thái độ thế nào trong vị trí tân binh của Giải quốc gia năm 2012.

 

Dù thế nào thì các nhà quản lý bóng chuyền Việt Nam cũng bớt đi được một việc trước mùa giải 2012. Chỉ có những người ở lại của Đức Long Quân khu 5 cũ là lại nặng đầu vì chuyện cơm áo gạo tiền khi không còn được sự tài trợ mạnh mẽ của Tập đoàn Đức Long Gia Lai. Tương lai u ám như trước ngày được tài trợ lại mở ra với đội bóng áo lính này…