Chuyển nhượng đình đám trước mùa giải mới

17:01, 13/12/2011

Mùa bóng 2012 chỉ còn hơn nửa tháng nữa sẽ bắt đầu khởi tranh. Trong khi sân cỏ chưa “nóng”, thì trên bàn thương thảo của các ông bầu đã rất nóng với các thương vụ chuyển nhượng khá đình đám nhằm đạt được các mục tiêu đề ra trong mùa bóng mới.

Trước hết phải nhắc tới các đại gia làm bóng đá trong mấy mùa qua và một số ông bầu mới nổi khi bước vào đầu tư bóng đá. Có lẽ đứng đầu trong số này phải nhắc tới cựu vô địch B. Bình Dương, trong mùa bóng này đã bỏ ra khoảng 45 tỷ đồng để tiếp tục tậu về nhiều ngôi sao cả nội lẫn ngoại. Những bản hợp đồng mới rất đình đám đó là: thủ môn Đinh Hoàng La, trung vệ Nguyễn Helio, tiền vệ Nguyễn Trung Sơn. Đây là 3 cầu thủ nhập tịch, có chất lượng đã khẳng định tài năng tại V. League. Ngoài ra B. Bình Dương cũng chiêu mộ thêm các tuyển thủ quốc gia: Việt Thắng, Tăng Tuấn và các cầu thủ có chất lượng khác như: Công Huy, Quang Vinh, Huỳnh Phú và cầu thủ ngoại Fortune. Cùng với những cầu thủ rất tốt đang có như Vũ Phong, Anh Đức, Chí Công, Leandro, hiện nay B. Bình Dương đang là đội sở hữu lực lượng được coi là mạnh nhất, trong đó nhiều tuyển thủ quốc gia có thể chỉ là dự bị do phải cạnh tranh gay gắt các suất đá chính.

 

Tiếp đến có lẽ là đội bóng đất cảng Hải Phòng. Đây là địa phương có rất nhiều cổ động viên đam mê bóng đá. Trong nhiều mùa giải qua, bóng đá Hải Phòng chưa có được thành tích tốt như mong muốn. Vì vậy, trong mùa bóng 2012, V. Hải Phòng đã nhanh chân bỏ ra khoảng 40 tỷ đồng để chiêu mộ quân sĩ, trong đó có 3 cầu thủ ngoại chơi rất tốt tại Sông Lam nghệ An là Ansah, Kavin, Fagan và tiền đạo tuyển thủ quốc gia Đình Tùng. Ngoài ra, V. Hải Phòng cũng tăng cường thêm lực lượng khi mua thêm các cầu thủ đã thành danh tại V. League như: Văn Ngân, Hữu Hùng, Thanh Phúc.

 

Ngoài 2 câu lạc bộ mạnh tay chi nêu trên, các đội: Câu lạc bộ Hà Nội, Sài Gòn FC, Navibank Sài Gòn, Hoàng Anh Gia lai cũng là những đội đã được tăng cường lực lượng đáng kể tại mùa bóng này. Câu lạc bộ Hà Nội sau khi tiếp nhận Hoà Phát Hà Nội, đã mua thêm Công Vinh, Như Thành. Như vậy Hà Nội hiện nay được đánh giá là đội bóng có đội hình trong mơ khi sở hữu: Tiền đạo số 1 Việt Nam Công Vinh, trung vệ số 1 Việt Nam Như Thành, tiền vệ tấn công số 1 Việt Nam Thành Lương và chân sút ngoại vào loại tốt nhất tại V. League Timothy. Sài Gòn FC cũng không ngần ngại bỏ ra hàng chục tỷ đồng để thực hiện tham vọng trở thành một thế lực mới tại V.

 

League ngay từ lần tham dự đầu tiên. Ngoài những tuyển thủ quốc gia hiện có là Phước Tứ, Minh Đức, Sài Gòn FC đã có những hợp động với hậu vệ cánh hay nhất Việt Nam Quang Thanh, thủ môn đội tuyển quốc gia Tấn trường, Antonio, Rogerio… Navibank Sài Gòn cũng tung tiền chiêu mộ thêm những cầu thủ chất lượng như: Aniekan, Minh Triết, Duy Khanh nhằm bổ sung thêm đội hình khá nhiều “sao” hiện có là Quang Hải, Long Giang, Tài Em, Thế Anh … Đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia lai cũng không ngần ngại tìm lại hình bóng xưa khi bỏ ra khoảng 20 tỷ đồng để có được các cầu thủ đã khẳng định tên tuổi tại V. League như: Thủ môn Akpan, tiền đạo moses, tiền vệ Đức Dương … Theo thông tin ban đầu từ câu lạc bộ V. Ninh Bình, rất có thể đội bóng này sẽ chiêu mộ được những cầu thủ hàng đầu thế giới đã xế chiều nhưng vẫn dư thừa trình độ chơi tại các đội bóng hàng đầu châu Á.

 

Cùng với những quyết tâm thay đổi trong khâu tổ chức, quản lý trong mùa giải mới của VFF, việc các đội bóng tiếp tục tăng cường đầu tư cho bóng đá, hi vọng mùa bóng năm 2012 sẽ là mùa bóng thành công.