Hướng đến những trận đấu trung thực

08:52, 30/12/2011

Ngày 31/ 12/ 2011, Giải vô địch bóng đá hạng chuyên nghiệp Việt Nam năm 2012 sẽ khai mạc. Tên của giải đấu được thay đổi từ V. League thành Super League.

Như mọi người đều biết, Super League ra đời như là một cuộc cách mạng của bóng đá Việt Nam, bởi nó được chuyển sự quản lý, điều hành giải đấu từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sang Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

 

Sự đổi mới này theo những nhầ quản lý bóng đá và người hâm mộ đó chính là nhằm hướng tới một giải thi đấu bóng đá trung thực hơn, qua đó thúc đẩy bóng đá Việt Nam phát triển. Giải đấu giờ đây sẽ tăng trách nhiệm và quyền lợi của các câu lạc bộ. Giải đấu trung thực, sạch sẽ chính là yếu tố đầu tiên để khán giả đến sân theo dõi trận đấu, các doanh nghiệp qua đó cũng sẽ không ngần ngại đầu tư cho bóng đá để có thể sinh lời từ bóng đá.

 

Theo dõi các diễn biến xung quang việc thành lập VPF, chúng tôi cũng như nhiều người hâm mộ bóng đá trong cả nước rất tin tưởng vào một sự thay đổi trong điều hành giải đấu năm nay khi mà chế độ trọng tài được nâng cao, nhưng kèm theo đó những sai sót sẽ được xử lý nghiêm minh; những đội bóng thi đấu có dấu hiệu thiếu trung thực cũng sẽ được uốn nắn và xử lý kịp thời, thích đáng theo điều lệ.

 

Super League 2012 sẽ có sự tham dự của 14 đội bóng, thi đấu vòng tròn lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương, tính điểm để chọn ra đội vô địch, á quân và hạng ba. Đội vô địch sẽ được thi đấu tranh siêu cúp quốc gia và tham dự giải đấu do Liên đoàn Bóng đá châu Á tổ chức, nếu đủ điều kiện. Danh sách các đội tham dự Super League 2012 gồm: Sông Lam Nghệ An, K. Khánh Hoà, B. Bình Dương, Thanh Hoá, V. Hải Phòng, Hà Nội T&T, CLB bóng đá Hà Nội, Tập đoàn Cao su Đồng Tháp, K. Kiên Giang, Navibank Sài Gòn, Sài Gòn FC, Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng, XM the Vissai Ninh Bình.

 

Theo nhận xét của chúng tôi, lực lượng của các đội bóng tham dự Super League 2012 không mạnh hơn các giải năm trước, nhưng sẽ quyết liệt hơn, dự báo sẽ có nhiều trận đấu trung thực. Các đội Sông Lam Nghệ An, CLB Hà Nội, Hà Nội T&T, B. Bình Dương và SHB Đà Nẵng sẽ là những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch Super League 2012.