Khai mạc ASEAN Para Games 6

09:17, 16/12/2011

Ngay sau lễ khai mạc, Ðoàn Việt Nam đã có huy chương đầu tiên ở môn bóng bàn.

Tối 15/12, Ðại hội thể thao người khuyết tật Ðông Nam Á lần thứ 6 (ASEAN Para Games 6) năm 2011 đã chính thức khai mạc tại sân vận động Manahan, thành phố Solo (Indonesia). Ðến dự, có Phó Tổng thống Indonesia Boediono.


ASEAN Para Games 6 là đại hội thể thao người khuyết tật đầu tiên được tổ chức tại Indonesia với sự tham gia của 1.265 vận động viên, huấn luyện viên và quan chức thể thao của 11 đoàn thể thao người khuyết tật các nước Ðông- Nam Á.

 

Ðoàn thể thao nước chủ nhà Indonesia có lực lượng đông nhất với 250 vận động viên. Các vận động viên sẽ thi đấu tranh tài ở 11 môn thể thao với 422 bộ huy chương.  Mục tiêu phấn đấu của đoàn là nằm trong tốp bốn đoàn dẫn đầu về thành tích huy chương với khoảng 70 huy chương vàng.

 

Ngay sau lễ khai mạc, Việt Nam đã có những huy chương đầu tiên. Ở nội dung đồng đội nam môn cầu lông, các vận động viên Võ Minh Hải, Lê Văn, Phạm Hồng Tuấn và Nguyễn Văn Tài đã giành huy chương đồng sau khi thắng đội tuyển Thái Lan 2-0. Trong khi đó, môn bóng bàn cũng đã khởi tranh ở nội dung đôi với các kết quả: đôi nam Yên – Chí, đôi nữ Bình – Xiêm và đôi nam nữ Phú – Trâm giàng quyền tranh huy chương đồng. Trong khi đôi nam Đức – Hoàng lọt vào bán kết. Sau lễ khai mạc đại hội vào tối qua, hôm nay (16/12) các vận động viên Việt Nam tiếp tục tranh tài ở các nội dung cầu lông và bóng chuyền. Riêng môn cử tạ sẽ thi đấu từ ngày 17/12./.