Nhận diện ứng cử viên chức vô địch bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam 2012

17:22, 19/12/2011

Mùa bóng Chuyên nghiệp năm 2012 sắp khởi tranh. Ngoài những thay đổi về quản lý khi mà Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ thay Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) điều hành giải vô địch hạng Chuyên nghiệp và hạng Nhất, hàng triệu người hâm mộ bóng đá cả nước luôn dành sự quan tâm đến chất lượng các đội dự giải và hơn hết là xem xét, dự đoán những đội là ứng cử viên cho chức vô địch giải bóng đá hạng cao nhất Việt Nam - giải Chuyên nghiệp.

Trước hết trong những động thái vừa qua khi mà đội Hoà Phát Hà Nội được sáp nhập vào với Hà Nội ACB, ông chủ mới Ngân hàng Châu Á đã thành lập đội Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội với những cầu thủ giỏi nhất của Hoà Phát Hà Nội và Hà Nội ACB đang sở hữu, đồng thời mạnh tay chiêu mộ những cầu thủ giỏi nhất Việt Nam hiện có để trở thành đội bóng trong mơ và đang được người hâm mộ cả nước đánh giá: Câu lạc bộ Hà Nội sẽ là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch hạng Chuyên nghiệp năm 2012.

 

Từ trước đến nay, đội bóng Hà Nội ACB và Hoà Phát Hà Nội chỉ là những đội bóng được xem là thường thường bậc trung tại môi trường bóng đá Việt Nam khi các ông bầu đầu tư tằn tiện. Cả 2 đội bóng tại các mùa bóng qua chỉ có mỗi một mục tiêu là trụ hạng và quả thực họ cũng chỉ đủ sức thi đấu với mục tiêu ấy. Tại mùa bóng 2011, Hà Nội ACB là đội bóng phải xuống hạng và Hoà Phát Hà Nội cũng đã phải rất vất vả và nhờ vào may mắn mới trụ hạng vào những vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Kết thúc mùa bóng 2011, Hoà Phát Hà Nội đã được chuyển nhượng về Ngân hàng châu Á ACB. Và Câu lạc bộ Hà Nội ra đời, được tham dự Giải vô địch hạng Chuyên nghiệp mùa 2012 thay cho Hoà Phát Hà Nội.

 

Với những quyết tâm mới nhằm mạng lại diện mạo mới, thế lực mới cho bóng đá Thủ đô và cũng là tăng cường quảng bá cho thương hiệu Ngân hàng châu Á, mùa bóng 2012, Câu lạc bộ Hà Nội đã có được sự đầu tư rất trọng điểm khi được tăng cường nhiều cầu thủ chất lượng cao. Hiện nay, đội hình Câu lạc bộ Hà Nội đang có những cái tên rất đáng được chú ý: Tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh, trung vệ số 1 Việt Nam Nguyễn Như Thành, tiền vệ cánh số 1 Việt Nam Nguyễn Thành Lương; ngoài ra đội còn có các cầu thủ hàng đầu khác như: Chu Ngọc Anh, Thanh Trung, Xuân Luân, Đại Đồng. Đây là những cầu thủ đã được khẳng định tài năng tại môi trường bóng đá đỉnh cao Việt Nam trong những năm gần đây. Về các cầu thủ ngoại, hiện nay Câu lạc bộ Hà Nội đang sở hữu chân sút hàng đầu trong số các ngoại binh tại Việt Nam: Timothy, Cassiano và đang chuẩn bị mua thêm một số cầu thủ ngoại khác để bổ sung thêm lực lượng.

 

Tại giải tập huấn trước mùa bóng 2012 ở Gia Lai, Câu lạc bộ Hà Nội đã thi đấu rất thành công trước nhiều đội bóng tên tuổi, trong đó có đương kim vô địch V. League- đương kim vô địch Siêu cúp bóng đá Việt Nam Sông Lam Nghệ An, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai và đã đoạt chức vô địch. Đây bước khởi đầu thuận lợi để Câu lạc bộ Hà Nội chinh phục các danh hiệu trong mùa bóng 2012.