Phan Thị Hà Thanh giành HCV trên đất Nhật

10:23, 12/12/2011

Kết thúc kỳ SEA Games đại thành công chưa lâu, Phan Thị Hà Thanh tiếp tục mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam với tấm HCV nội dung nhảy chống ở Giải thể dục dụng cụ quốc tế Toyota Cup diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản hôm 10/12.

Diễn ra trong hai ngày 10 và 11/12 ở Tokyo (Nhật Bản), Giải thể dục dụng cụ quốc tế Toyota Cup 2011 đã thu hút được khá nhiều VĐV hàng đầu thế giới đến từ những quốc gia rất mạnh ở môn thể dục dụng cụ như Trung Quốc, Nga, Đức và cả chủ nhà Nhật Bản.

 

Trong đó, đáng chú ý có những cái tên như Yuri van Gelder - cựu vô địch ở nội dung toàn năng đến từ Hà Lan. Đặc biệt, giải có sự góp mặt của đại diện chủ nhà Kohei Uchimura - đương kim vô địch thế giới nội dung tự do hay á quân thế giới nội dung xà lệch - Asuka Teramoto.


Dù vậy, BHL vẫn hi vọng Phan Thị Hà Thanh sẽ gây bất ngờ trên đất nước mặt trời mọc.

 

Không có nhiều cơ hội cạnh tranh huy chương ở nội dung toàn năng - nội dung mà Hà Thanh vừa giành HCV ở SEA Games 26, nhưng đại diện của Việt Nam đã thi đấu hết sức xuất sắc để giành HCV ở nội dung nhảy chống.

 

Bài thi của Hà Thanh đã thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo và nhận được số điểm cao nhất 14,300. Điều đáng nói, VĐV 20 tuổi người Hải Phòng đã thi đấu rất xuất sắc trước sự cạnh tranh quyết liệt của Rie Tanaka - một gương mặt khá nổi bật của chủ nhà Nhật Bản.

 

Dù vậy, ở bài thi nhảy chống của mình, Rie Tanaka chỉ giành được 13, 275 điểm.

 

Hồi giữa tháng 10, Hà Thanh cũng đã đoạt HCĐ nội dung nhảy ngựa tại Giải thể dục dụng cụ vô địch thế giới tại Tokyo.