Siêu cúp quốc gia - lợi thế thuộc về Sông Lam Nghệ An

10:57, 09/12/2011

Trận thi đấu bóng đá đỉnh cao và được chờ đợi nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2011 sẽ diễn ra trên sân vận động thành phố Vinh (Nghệ An) vào ngày 17-12 tới.

Đó là trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa đội Sông Lam Nghệ An - Đương kim vô địch V. League 2011 và Navibank Sài Gòn - Đương kim vô địch Cúp quốc gia 2011.

 

Theo giới chuyên môn và người hâm mộ nhận định thì đây là trận đấu giữa 2 đội bóng được đánh giá là mạnh nhất Việt Nam hiện tại. Đội Sông Lam Nghệ An sau khi đoạt chức vô địch V. League 2011 tuy không còn sự phục vụ của 3 ngoại binh chất lượng nhưng với dàn cầu thủ nội khá đồng đều được đào tạo bài bản và những ngoại binh mới luôn là đội bóng rất khó bị đánh bại. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng, đội Sông Lam Nghệ An hiện nay là đội bóng thi đấu khá chắc chắn, nhuần nhuyễn trong tấn công và phòng ngự. Lối chơi của Sông Lam khá thực dụng, quyết liệt và hiệu quả. Sông Lam Nghệ An lại có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nên lợi thế đang thuộc về Sông Lam Nghệ An. Đội Sông Lam Nghệ An cũng là đội đã 3 lần đoạt Siêu cúp quốc gia.

 

Về phía đội Navibank Sài Gòn đang là đội bóng được đánh giá rất có chất lượng, là đội bóng nhà giàu khi chiêu mộ được khá nhiều cầu thủ giỏi, trong đó có các tuyển thủ quốc gia: Thế Anh, Quang Hải, Long Giang, Anh Tuấn … Lực lượng ngoại binh của Navibank Sài Gòn cũng vào loại hàng chất lượng, được thẩm định tài năng tại V. League. Từ cuối năm 2011, Navibank Sài Gòn đã có được sự phục vụ của huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm và thành tích tại môi trường bóng đá Việt Nam- ông Phạm Công Lộc. Vì vậy, lối chơi của Navibank Sài Gòn chắc chắn sẽ có những thay đổi và hiệu quả hơn. HLV Phạm Công Lộc là người rất giỏi khi tìm được sức mạnh cho một đội bóng yếu do lối chơi khôn ngoan. Đây thật sự là một thách thức không nhỏ cho đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An.

 

Theo nhận định của chúng tôi thì cơ hội chiến thắng cho 2 đội là: Sông Lam Nghệ An 55 %; Navibank Sài Gòn 45 %. Đây chỉ là nhận định trên cơ sở tính toán lợi thế, rất có thể thực tế sẽ đảo ngược. Dù kết quả thế nào nhưng chắc chắn đây sẽ là một trận cầu hấp dẫn.